เตรียมช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวเชียงใหม่

"ผิงไฟบรรเทาความหนาว"


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงใหม่ ว่า อากาศในภาคเหนือที่เย็นลง ทำให้ช่วงเช้าในตัวเมืองเชียงใหม่ มีหมอกลง ชาวบ้านที่อาศัยตามเชิงเขา ต้องก่อไฟผิงบรรเทาความหนาวเย็น

ขณะที่ร้านจำหน่ายเสื้อกันหนาว ย่านตลาดวโรรส ในตัวเมืองเชียงใหม่ขายดีเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่เป็นเสื้อหนาวจากประเทศจีน แต่ละวันมีประชาชนมาเลือกซื้อเสื้อ ไปสวมใส่กันจำนวนมาก

"ขาดแคลนกว่า 2 แสนคน"


นายชุมพร แสงมณี ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการสำรวจผู้ประสบภัยหนาวของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ พบว่ามีผู้ประสบภัยและขาดแคลนผ้าห่มและเครื่องกันหนาวกว่า 190,000 คน

ส่วนใหญ่เป็นบุคคลบนพื้นที่สูง และขณะนี้ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการผู้ประสบภัยหนาว ที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย

"แนะควรรักษาสุขภาพให้ดี"


ทันตแพทย์ สุรสิงห์ วิศรุตรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขเชียงใหม่ กล่าวเตือนประชาชนให้ระวังและดูแลรักษาสุขภาพ ซึ่งอาจเจ็บได้ง่าย ในช่วงที่อากาศหนาวเย็น ช่วงเช้าและกลางคืน ควรใส่เสื้อผ้าหนา ๆ

ให้ความอบอุ่นกับร่างกาย โดยเฉพาะคนชรา และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ถูกสุขลักษณะ ส่วนผู้ที่นิยมซื้อเสื้อกันหนาวมือสองซึ่งมีราคาถูกมาสวมใส่ ควรนำมาต้มและซักทำความสะอาดอีกครั้งป้องกันการติดเชื้อ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์