เตรียมขนย้ายสารพิษไปทำลาย เกรงชาวบ้านได้รับอันตราย

เตรียมขนย้ายสารพิษไปทำลาย เกรงชาวบ้านได้รับอันตราย

วันที่ 19 ส.ค.นายชัยวัฒน์ วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ,พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ตร.ภ.จ.กาญจนบุรี และ นายบุญญะพัฒน์ จันทรอุไร ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ,นายวิชัย ณัฐรังสี อุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี และนายหัสนัย จิตอารีย์ นายอำเภอท่าม่วง พร้อมรถบรรทุกสิบล้อและเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และ จนท.ตรวจสอบและขนย้ายประมาณ 50 คน ได้เดินทางไปที่บริเวณมีการลักลอบนำสารพิษใส่ถังพลาสติกสีน้ำเงินขนาด 200 ลิตร จำนวน 40 ถังมาทิ้งไว้บริเวณป่าเชิงเขาตอง ม.6 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี และอีก 2 จุดห่างจากจุดแรกประมาณ 1 กิโลเมตรเป็นการนำใส่ถุงบิ๊กแบ๊กมาทิ้งไว้จำนวน 50 ถุง และอีกจุดใส่ถุงบิ๊กแบ็กประมาณ 5 ถุง เพื่อขนสารพิษนำไปทำลายอย่างถูกวิธี เพราะเกรงจะเกิดอันตรายแก่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง

นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้ทราบว่ามีคนลักลอบนำสารพิษมาทิ้งไว้ในพื้นที่ป่า ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง ได้สั่งการให้ทางอำเภอท่าม่วงดำเนินการตรวจสอบร่วมกับหน่วยต่าง ๆ และให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด เพราะเป็นการกระทำที่เป็นอันตรายต่อชาวบ้านเป็นอย่างมาก จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นสารพิษที่ก่อให้เกิดอันตรายกับประชาชน สิ่งที่ห่วง คือ การปนเปื้อน คือ การไหลซึมดินลงไปนั่นคือสิ่งที่ห่วง  วันนี้ต้องขอขอบคุณ อธิบดีกรมโรงงานที่ได้นำคณะมาจัดการเคลื่อนย้ายสารพิษออกไปจากพื้นที่  โดยให้บริษัทที่มีความสามารถในการกำจัดสารพิษไปกำจัด ส่วนหนึ่งเอาไปเผา และอีกส่วนหนึ่งเอาไปฝังกลบ ในจุดที่ปลอดภัย  โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้คาดว่าจะเสร็จวันนี้หรืออย่างช้าก็พรุ่งนี้

พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ตร.ภ.จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า หลังจากที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องนำสารพิษมาทิ้ง ตนจึงส่งการกับ พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล ผกก.สภ.ท่าม่วง ได้ทำการสืบสวนสอบสวนพยานแวดล้อมหาตัวผู้กระทำผิดในกรณีนำสารพิษดังกล่าวมาทิ้งไว้ในพื้นที่ดังกล่าว ในขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากกำลังจะเรียกตัวผู้ที่มีส่วนพัวพันกับการนำสารพิษมาทิ้งมาทำการสอบสวน และถ้ารับสารภาพก็จะดำเนินคดีในเบื้องต้นไปก่อน และต้องรอให้ทางกรมโรงงานอุตสาหกรรมได้ทำการตรวจสอบสารพิษดังกล่าวนำมาจากบริษัทใดใน จ.ชลบุรี และจึงจะทำการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีอาญาที่มีโทษสูงขึ้นต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์