เตรียมกระทงพิเศษให้หลินปิง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ต.ค. ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ มีการจัดงานฉลองครบรอบ 6 ปี การมาถึงประเทศไทยของแพนด้าคู่แรก

คือช่วงช่วงและหลินฮุ่ย โดยใช้ชื่องาน "60 ปี ชาติจีน ร้อยเรียงเรื่องราวความสัมพันธ์สู่ 6 ปี แพนด้ามาไทย ผ่าน 60 ภาพความประทับใจ" งานดังกล่าวมี นายธนภัทร พงษ์ภมร ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่เป็นประธานงาน โดยมีนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย พี่เลี้ยงและทีมวิจัยแพนด้า รวมถึงพนักงานเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมเปิดพิธีนิทรรศการภาพถ่ายแพนด้ากันอย่างคับคั่ง

ต่อมาเวลา 10.00 น. ทีมวิจัยนำตัวหลินปิงออกมาตรวจสุขภาพตามโปรแกรมในคลินิกแพนด้า

ซึ่งวันนี้หลินปิงซุกซนไม่ยอมให้ความร่วมมือเหมือนทุกครั้ง และพยายามกระโจนส่งเสียงคำรามไม่พอใจเมื่อถูกจับหงายท้อง และซุกซนปีนป้ายไปทั่วเตียงตรวจจนเจ้าหน้าที่และสัตว์แพทย์หญิง 3 คนต้องช่วยกันจับ โดยผลการตรวจสุขภาพแพนด้าน้อยหลินปิงนั้น น้ำหนักตัว 10,600 กรัม เพิ่มจากสองวันที่ผ่านมา 240 กรัม สุขภาพโดยรวมสมบูรณ์แข็งแรงดี ฟันน้ำนมหลินปิงขึ้นครบ 24 ซี่

นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า เทศกาลลอยกระทง หรือประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ที่จะมีขึ้นในต้นเดือนพ.ย.นี้

ทางสวนสัตว์เตรียมจัดทำกระทงขนาดใหญ่ให้หลินปิงใช้เป็นของเล่นและเข้าไปนั่งในกระทงใบตองใบไผ่ โดยใช้วัสดุที่ไม่เป็นอันตราย โดยให้หลินปิงเป็นเทพีวันลอยกระทงในสวนสัตว์ โดยอาจนำตัวหลินปิงออกมาให้ประชาชนได้ชมในส่วนจัดแสดงในช่วงดังกล่าวด้วย

สำหรับเรื่องการเข้าชมหลินปิงอย่างใกล้ชิดสำหรับแขกวีไอพี หรือผู้มีชื่อเสียงนั้น ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ประชุมหารือกันแล้ว และได้จัดระเบียบกฎเกณฑ์ออกมาดังนี้

คือ บุคคลที่จะเข้าไปสัมผัสหลินปิงอย่างใกล้ชิดเป็นกรณีพิเศษนั้นจะต้องทำตามกฎเกณฑ์เงื่อนไขของการเข้าชม คือ เวลาต้องให้เหมาะสม ถึงแม้ว่าเป็นบุคคลสำคัญ เป็นผู้ทำคุณให้กับสวนสัตว์ แต่ไม่ใช่เวลาที่จะสามารถเข้าเยี่ยมสัตว์ใกล้ตัวได้ ทางสวนสัตว์จะไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมชมแบบใกล้ชิดได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์