เด้งเจ้าท่านนทบุรีเซ่นเรือล่ม เมื่อทราบสาเหตุขอบอกว่าสมควร!!

เด้งเจ้าท่านนทบุรีเซ่นเรือล่ม เมื่อทราบสาเหตุขอบอกว่าสมควร!!

นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ลงนามในคำสั่งกรมเจ้าท่าที่ 772/2559 ย้ายนางหทัยกาญจน์ เพ็ญกูล นักวิชาการขนส่งชำนาญการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี ไปช่วยปฏิบัติราชการที่สำนักมาตรฐานทะเบียนเรือ โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการสำนักจะมอบหมายเป็นเวลา 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเรือโดยสารล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดสนามไชย ที่ จ.พระนคร ศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่า เรือลำดังกล่าวไม่มีการจัดทำประกันภัยตามที่กฎหมายกำหนด แต่นางหทัยกาญจน์ได้ลงนามต่ออายุใบอนุญาตให้กับเรือลำดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนกฎกระทรวงฉบับที่ 48 (พ.ศ. 2530) ตาม พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ. 2456 ที่กำหนดให้การขอรับหรือต่อใบอนุญาตใช้เรือโดยสารรับจ้างจะต้องจัดให้มีการประกันภัยสำหรับผู้โดยสารและเจ้าของเรือจะต้องยื่นเอกสารสัญญาประกันภัยอุบัติเหตุที่มีผลคุ้มครองผู้โดยสารตามระยะเวลาที่กำหนดในใบอนุญาตใช้เรือและกรมธรรม์ประกันภัยดังกล่าวด้วย พร้อมกับคำขอรับหรือต่อใบอนุญาตการใช้เรือ

"นอกจากนี้ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 10 วัน หรือภายในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ หากผลสอบพบว่าเข้าข่ายมีความผิด ก็จะตั้งกรรมการสอบวินัยเพื่อเอาผิดทางวินัยต่อไป ซึ่งจะใช้เวลาสอบอีก 20 วัน" นายศรศักดิ์ กล่าว


สำหรับความคุ้มครองกรณีผู้โดยสารได้รับจากอุบัติเหตุจนถึงแก่ความตาย ทุพพลภาพ หรือบาดเจ็บ ชดเชยคนละ 5 หมื่นบาท ค่ารักษาพยาบาล คนละไม่เกิน 1 หมื่นบาท เป็นต้น

ที่มา http://www.posttoday.com/social/general/456198

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. สะเทือนใจ!!พ่อก้มจูบลา ลูกสาวกับภรรยา ที่เสียชีวิตจากเรือล่ม
  2. คลิประทึก นาที! เรือมรณะ กำลังล่ม 27 ศพ เด็ก -ผู้หญิง หวีดร้องน่าเวทนา

  3. >> ดูทั้งหมด :โศกนาฎกรรมเรือล่มอยุธยา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์