เด้งเข้ากรุ!!! ปลัดแม่สะเรียงโดนเด้งฟ้าผ่า หลังออกมาแฉค้ากามบิ๊ก ขรก.แม่ฮ่องสอน

เด้งเข้ากรุ!!! ปลัดแม่สะเรียงโดนเด้งฟ้าผ่า หลังออกมาแฉค้ากามบิ๊ก ขรก.แม่ฮ่องสอน

วันที่ 9 พ.ค. รายงานจากกระทรวงมหาดไทยว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมการปกครอง และแม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวสารในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียงว่ามีกลุ่มบุคคลหลายกลุ่มมีความเห็นขัดแย้งกับนายบุญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง ซึ่งอาจมีการเตรียมการประทุษร้ายต่อนายบุญฤทธิ์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงมากยิ่งขึ้น และเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวข้าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงได้มีคำสั่งให้นายบุญฤทธิ์ ไปช่วยราชการกลุ่มงานปกครองที่ทำการปกครองจังหวัดแม่ฮ่องสอนตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.เป็นต้นไป

อนึ่งเนื่องจาก กอ.รมน.จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ร้องขอข้าราชการฝ่ายปกครองไปช่วยปฏิบัติงานด้านการข่าว จังหวัดพิจารณาแล้วจะได้มอบหมายให้นายบุญฤทธิ์ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถด้านการข่าว ไปช่วยปฎิบัติหน้าที่ด้านการข่าวให้แก่ กอ.รมน.จังหวัดเป็นครั้งคราว โดยให้อยู่ในกำกับดูแลของพ.อ.สมเจตตะณ์ ภักดีบรรณดิษฐ์ รองผอ.รมน.จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ขณะที่นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง หรือปลัดก้อง เปิดเผยว่า ตนได้เห็นหนังสือคำสั่งให้ย้ายตนจากปลัดอำเภอแม่สะเรียง ให้ไปช่วยงาน กอ.รมน.จังหวัดแม่ฮ่องสอน จากเพื่อนๆ โดยหนังสือดังกล่าวเป็นหนังสือด่วนที่สุด ที่ มส.0018.2/2560 ลงวันที่ - พ.ค.2560 จาก ผวจ.แม่ฮ่องสอน/ผอ.กอ.รมน. ถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย, อธิบดีกรมการปกครอง, แม่ทัพภาคที่ 3 แต่ยังไม่ได้มีการลงวันที่และลงนามผู้ออกคำสั่ง แต่ก็คาดว่า คงจะมีการลงนามภายในวันนี้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวยิ่งเป็นเรื่องดี เพราะตนจะได้ไม่ต้องเดินทางไกลเพื่อไปยื่นหนังสือต่อ ปปช. เพราะว่าในจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีสำนักงาน ปปช.ตั้งอยู่แล้ว ถึงแม้จะมีการย้ายตนไปอยู่ที่ไหนก็ตาม ตนสามารถทำงานเพื่อกำจัดข้าราชการที่ทุจริตประพฤติมิชอบได้อยู่แล้ว


"ทั้งนี้เมื่อไปถึงแม่ฮ่องสอนผมจะเข้ายื่นหนังสือขอส่งรายงานความผิดทางอาญาเจ้าหน้าที่รัฐ ต่อเลขาธิการคณะกรรมการปปช. ร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ กรณีเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสาร หรือกรอกข้อความลงในเอกสาร ละเว้นไม่จดข้อความซึ่งตนมีหน้าที่ต้องจด หรือจดเปลี่ยนแปลงข้อความเช่นว่านั้น จากกรณีที่ไม่นำข้อความของบุคคล เพื่อพิจารณาคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จำนวน 2 ราย เมื่อวันที่ 22 ก.พ.59 ณ สำนักงานอัยการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ศาลากลางหลังเก่า อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมาย มาตรา 162(3) มาตรา 165 มาตรา 157 และปล่อยให้มีเด็กถูกบังคับให้มีการค้าบริการในพื้นที่อันมีเจตนาการละเว้น ละเลย ไม่ดำเนินการ อันเป็นความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 157"
นายบุญญฤทธิ์ กล่าว

วันเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง จากกระทรวงมหาดไทย จำนวน 4 นาย ลงพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอนอีกครั้ง โดยมาตรวจสอบหาข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมที่ธนโชติรีสอร์ท อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งคณะกรรมการได้เข้าตรวจสอบภายในห้องพักบ้านเดี่ยว ชื่อนาปลาจาด ห้องหมายเลข 12 พร้อมกับนำเด็กสาวผู้เสียหาย 2 คน เข้ามาชี้ห้องพัก ลักษณะห้องพักเป็นบ้านเดี่ยวยกพื้นสูงมี 2 เตียงนอน พร้อมมีการสอบถามข้อมูลการเข้าพักและรายละเอียดต่างๆ จากทางผู้จัดการของธนโชติรีสอร์ทเพิ่มเติม

หลังจากนั้นมีการเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานเลี้ยงต้อนรับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เมื่อครั้งเดินทางมาดำรงตำแหน่งสำคัญใน จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 1 ต.ค.59 เข้าสอบถามข้อมูลรวม 4 คน ภายในห้องประชุมศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยประเด็นหลักจะสอบถามว่าภายในงานมีการจัดเลี้ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยหรือไม่ และมีการนุ่งน้อยห่มน้อยของเด็กเสิร์ฟภายในงานหรือไม่


cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์