เด้งหน.แผนกยาราชวิถี สั่งตั้งกรรมการสอบปม“ท้อง”บีบให้ออก

เด้งหน.แผนกยาราชวิถี สั่งตั้งกรรมการสอบปม“ท้อง”บีบให้ออก

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน มีความคืบหน้ากรณีป้ายประกาศคำสั่งห้ามพนักงานหญิงในแผนกเวชกรรม โรงพยาบาลราชวิถี ตั้งครรภ์
 
ซึ่งผู้ฝ่าฝืนจะถูกให้ออกจากงาน ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ รวมถึงมีการเปิดเผยจากอดีตพนักงานแผนกดังกล่าวถึงการออกกฎระเบียบหลายอย่างภายในแผนกทำให้พนักงานรู้สึกไม่สบายใจ จนมีพนักงานลาออกไปหลายราย รวมทั้งกรณีการกดดันพนักงานที่ตั้งครรภ์ให้ออกจากงาน รวมทั้งตัวสามีหากทำงานอยู่ในแผนกเดียวกันด้วย ซึ่งล่าสุด น.พ.อุดม เชาวรินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว “แนวหน้า” ว่าได้สั่งย้ายหัวหน้าแผนกเวชกรรมรายนี้ไปอยู่ในส่วนงานอื่นแล้ว

ทั้งนี้ น.พ.อุดม กล่าวยืนยันว่า หลังเกิดกรณีดังกล่าวขึ้น
 
เบื้องต้นได้มีคำสั่งย้ายหัวหน้าแผนกเวชกรรมรายนี้ไปประจำส่วนงานวิชาการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว ซึ่งพนักงานก็พอใจ โดยตนยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และยินดีหากคณะกรรมการจากหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง จะเชิญไปให้ข้อมูล

น.พ.อุดม กล่าวอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เกิดข่าวลือเยอะ มีกระแสความไม่พอใจอะไรหลายอย่าง
 
ตนว่าเราอย่าไปประโคมข่าว เพราะเหตุการณ์นี้ไม่ได้ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ทางโรงพยาบาลราชวิถี จะทำตามระเบียบราชการ เบื้องต้นได้ย้ายหัวหน้าหน่วยไปอีกที่หนึ่งจะได้ไม่มาเผชิญปัญหากันอีก แล้วยังได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย เพราะมันอาจมีเรื่องส่วนตัว หรือความไม่พอใจอะไรกันอยู่

“ผมอยากให้เรื่องเงียบ แต่ไม่ใช่เงียบแบบปิดบัง เราทำตามกระบวนการ ทำตามกฎหมาย ผมก็ได้ทำความเข้าใจกับน้องๆที่เขามีปัญหาแล้ว ซึ่งเขาก็เข้าใจ แล้วถ้าจะมีกรรมการที่ไหนเชิญเราไปชี้แจงก็ยินดี เราไม่ปิดบังอยู่แล้ว เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องชั่วร้าย หรือเขาไปคอรัปชั่นอะไร เขาอาจจะแค่บริหารงานบุคคลผิดพลาดเท่านั้นเอง” ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี กล่าว

ด้านพนักงานและอดีตพนักงานแผนกเวชกรรม โรงพยาบาลราชวิถี หลายราย กล่าวว่า

ก่อนหน้านี้ได้มีการรวบรวมรายชื่อพนักงานไปร้องทุกข์กับผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี และได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนนำมาซึ่งการย้ายหัวหน้าแผนกเวชกรรมไปประจำส่วนงานวิชาการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งพนักงานส่วนใหญ่ก็รู้สึกพอใจ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์