เด้ง!วิรัตน์หลังควายบุญมาหาย

เด้ง!วิรัตน์หลังควายบุญมาหาย

สภา.มรภ.อุตรดิตถ์ ถก 4 ชม.สั่ง อ.วิรัตน์ ผอ.ศูนย์อนุรักษ์กระบือไทย หยุดดูแลศูนย์ฯตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง- วินัย แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ 'ควายบุญมา'

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 สิงหาคม 2555 ศาสตราจารย์ ดร.เกษม จันทร์แก้ว นายกสภา มรภ.อุตรดิตถ์
 
พร้อมตัวแทนคณะกรรมการสภา มรภ.อุตรดิตถ์ นายสิทธิชัย หาญสมบัติ อธิการบดี มรภ.อุตรดิตถ์ แถลงถึงความกรณี ผลการประชุมสภา มรภ.อุตรดิตถ์กรณีพิเศษ ด่วนที่สุด เรื่อง ข้อเท็จจริง “ควายเผือกเพศผู้บุญมา” ว่า คณะกรรมการ สภา มรภ.อุตรดิตถ์ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อแสดงความรับผิดชอบ สภา มรภ.อุตรดิตถ์ จึงมีการเรียกประชุมคณะกรรมการ พร้อมเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมไปถึง อ.วิรัตน์ จำนงรันตพัน ผอ.ศูนย์อนุรักษ์กระบือไทย มรภ.อุตรดิตถ์ เข้าชี้แจ้งข้อเท็จจริง นาน 45 นาที จากนั้น อนุญาตให้คณะกรรมการแสดงความคิดเห็น หาแนวทางแก้ไขปัญหา ใช้เวลาในการประชุมวาระเดียวนาน 4 ชั่วโมง

 ศาสตราจารย์ ดร.เกษม กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติ กรณีดังกล่าวทั้งหมด 7 ข้อดังนี้

1. สั่งการให้ นายวิรัตน์ จำนงรัตน์พัน ผู้ช่วยอธิการบดี มรภ.อุตรดิตถ์ หยุดปฏิบัติงานในตำแหน่งผู้ดูแลโครงการศูนย์อนุรักษ์กระบือไทย จนกว่าจะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ 2. แต่งตั้งคณะกรรมการข้อสวนข้อเท็จจริง โดยให้มีการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน หากมีมูลความผิด จะดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนวินัยให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน 3. แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสืบหาควายเผือกบุญมา โดยมี น.ส.นันทวรรณ เป็นคณะกรรมการด้วย และคณะกรรมการที่แต่งตั้งจะเป็นบุคคลที่ น.ส.นันทวรรณ เสนอมาก็ได้ และจะอำนวยความสะดวกในการสืบหาควายเผือกบุญมา

              
4. ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอความร่วมมือในการสืบหาควายเผือกบุญมาร่วมกับคณะกรรมการที่ น.ส.นันทวรรณ เสนอแต่งตั้งขึ้น 5. หากผลการสืบหาควายบุญมาประสบความสำเร็จ และมีความประสงค์จะซื้อคืนอธิการบดี มรภ.อุตรดิตถ์ ยินดีจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้วยเงินส่วนตัว 6. ปรับปรุงระบบการบริหารงานของโครงการอนุรักษ์กระบือไทย ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และ 7 ในการดำเนินการข้างต้น อธิการบดี มรภ.อุตรดิตถ์ จะรายงานเป็นรายลักษณ์อักษรให้คณะกรรมการสภาฯทราบทุกระยะ

                
“เรื่องที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องใหญ่และละเอียดอ่อนมาก เพราะมีผลกระทบต่อจิตใจของคนทั่วไป ยอมรับว่าอาจารย์รุ่นใหม่ของ มรภ.อุตรดิตถ์ มักจะไม่ค่อยศึกษากฎหมายระเบียบในการปฏิบัติ จึงทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น ซึ่งต่อไปจะกำชับให้ศึกษากฎหมายระเบียบให้มากยิ่งขึ้น และเรื่องที่เกิดขึ้นกับควายบุญมา จะให้เป็นความผิดพลาดครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายจะไม่มีเกิดขึ้นอีก นอกจากนี้จะทำการชี้แจงต่อสื่อออนไลน์ทุกสื่อที่นำเสนอเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่า จะไม่มีผลกระทบต่อการทำงานใน มรภ.อุตรดิตถ์ของ น.ส.นันทวรรณ อย่างแน่นอนศ.ดร.เกษม กล่าว

                
ด้าน อ.วิรัตน์ จำนงรันตพัน ให้สัมภาษณ์ ทางโทรศัพท์สั้นๆเพียงว่า ตนได้เข้าชี้แจ้งข้อเท็จจริงทั้งหมดต่อคณะกรรมการ สภา.มรภ.อุตรดิตถ์ ไปทั้งหมดแล้ว ส่วนการพิจารณาจะออกมาเป็นเช่นไร ก็ต้องยอมรับ

                
ส่วนความเคลื่อนไหวของ น.ส.นันทวรรณ ในการติดตามหาควายเผือกบุญมา

โดย น.ส.นันทวรรณ ออกจากบ้านตั้งแต่เช้าพร้อมกับบิดาคือนายชาญชัย เทพรักษา ซึ่งได้รับการติดต่อประสานจากพ่อค้าวัวควายที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก แต่ไม่พบจึงตัดสินใจเดินทางไปที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อติดตามควายเผือกบุญมาแต่ก็ไม่พบแต่อย่างได


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์