เด้ง4เสือนครไทย เซ่นป.ทลายบ่อน!

ผู้การตำรวจพิษณุโลกสั่งย้าย 4 เสือโรงพักนครไทยมาช่วยราชการในจังหวัด หลังกองปราบบุกจับบ่อนการพนันกลางตลาดสด ห่างจากโรงพักไม่กี่ร้อยเมตร พร้อมสั่งสอบวินัยด้วย หากสอบพบละเว้นปฏิบัติหน้าที่ จะโดนอาญาด้วย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ก.พ. พล.ต.ต.พจน์ ไทยกล้า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจากพล.ต.ท.วสันต์ วสานนท์ ผบช.ภ.6 ให้ย้ายนายตำรวจสภ.นครไทย จ.พิษณุโลก มาช่วยราชการที่ภ.จว.พิษณุโลก 4 นาย คือพ.ต.อ.ศักดา มีผดุง ผกก.สภ.นครไทย พ.ต.ท.ศุภกร พิพัฒน์พิมพา รองผกก.ป. พ.ต.ท.ไพโรจน์ เปลี่ยนกริม สวป. พ.ต.ต.นันทพงษ์ สิทธิวรรณรัตน์ สว.สป. และให้พ.ต.ท.อำนาจ ทีคะสุข รองผกก.สส. รักษาการแทนผกก.ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ. หลังจากตำรวจกองปราบปรามบุกจับบ่อนการพนันใหญ่ในตลาดนครไทย ได้ผู้ต้องหา 49 คน เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.พจน์ กล่าวต่อว่า หลังเซ็นคำสั่งแล้วได้ให้นายตำรวจทั้ง 4 นายเดินทางมารายงานตัวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดทันที ซึ่งต้องมาในวันนี้ แต่ให้ดำเนินการสั่งฟ้องผู้ต้องหาให้เรียบร้อยก่อน ส่วนการสอบสวนจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน โดยสอบสวนวินัยว่าการทำงานละเลยหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เพราะบ่อนเปิดกลางตลาดสด แต่เจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลยมานาน ซึ่งต้องตรวจสอบในรายละเอียดความผิดว่าดำเนินการขั้นไหน อย่างน้อยต้องโดนวินัย หากมีการสอบสวนเข้าข่ายละเว้นหน้าที่หรือปฏิบัติหน้าที่อาจจะถูกดำเนินคดีอาญาอีกด้วยซึ่งต้องอยู่ที่หลักฐานการสอบสวน จะไม่มีการช่วยเหลือแน่นอน หากการสอบสวนพบว่ามีใครรู้เห็นจะดำเนินการเด็ดขาด และจะต้องสอบสวนตำรวจชั้นประทวนอีกด้วย เนื่องจากตำรวจกองปราบเป็นผู้จับกุมเอง ทุกอย่างเป็นไปตามหลักฐานที่ได้ โดยผู้ที่รับเป็นเจ้ามืออาจจะโดนจำคุกด้วย

ด้านพล.ต.ท.วสันต์ กล่าวว่า ตนสั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.พิษณุโลกออกคำสั่งย้ายนายตำรวจที่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ พร้อมรายงานให้ทราบ เพื่อให้การสอบสวนดำเนินไปด้วยความถูกต้อง จะรายงานไปทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามขั้นตอน ซึ่งต้องสอบสวนรายละเอียดทุกอย่าง ในการทำงานของตำรวจในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบก.ป.สั่งการให้พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผกก.ฝป.10 บก.ป นำเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกทลายบ่อนกลางตลาด อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

สามารถจับกุมได้ผู้ต้องหา 49 คน พร้อมของกลางอีกจำนวนมาก โดยบ่อนดังกล่าวอยู่ห่างจากโรงพักเดิมประมาณ 500 เมตรเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์