เด้ง “ดาบเท่ง” สืบ 7 กรณีข่มขู่ลูกน้องชัยวัฒน์ คดีบิลลี่


เด้ง “ดาบเท่ง” สืบ 7 กรณีข่มขู่ลูกน้องชัยวัฒน์ คดีบิลลี่

ความคืบหน้าเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ ชาวกะเหรี่ยง จ.เพชรบุรี จากเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จ.อุบลราชบุรี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้มอบอำนาจให้ นายวินัย บัวศรี หัวหน้ากลุ่มงานกฎหมายสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี 

กรณีมีผู้อ้างว่าเป็นข้าราชการตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรภาค 7 ข่มขู่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเป็นอดีตผู้ใต้บังคับบัญชาของนายชัยวัฒน์ เพื่อให้ปรักปรำนายชัยวัฒน์ ขณะทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานฯ แก่งกระจานว่า เป็นตัวการฆ่าบิลลี่ โดยให้คำมั่นว่าจะกันตัวไว้เป็นพยานไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดี

ล่าสุดวันนี้ (10 ก.ย. 62) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รายงานผลการตรวจสอบพยานหลักฐานรับฟังเป็นข้อยุติส่วนหนึ่งว่า ดาบตำรวจพงศ์ษาวดี หรือ ดาบเท่ง ไทยกูล ผบ.หมู่ กก.สส.1 บก.สส.ภ.7 ได้ให้การยอมรับว่า เป็นผู้ที่ได้โทรศัพท์สนทนาพูดคุยกัย นางรัตน์ดาวรรณ หรือ อร บุษราคัม ภรรยาของ นายบุญแทน บุษราคัม เจ้าหน้าที่ป่าไม้ อดีตเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ข้อเท็จจริงเป็นไปตามบทสนทนาที่ปรากฎในสื่อก่อนหน้านี้ แต่ถ้อยคำข้อความเป็นการพูดคุยซักถามในฐานะคนรู้จักสนิทสนมกันมากกว่าการข่มขู่



คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะรับฟังได้ว่าการกระทำของดาบเท่ง มีมูลความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรง ในความผิดฐานกระทำการ หรือละเว้นการกระทำการใดอันเป็นเหตุให้เสียหายแก่ทางราชการ หรือทำให้เสียระเบียบแบบแผนของตำรวจ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ประกอบกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสอบสวนข้อเท็จจริง พ.ศ.2556

เด้ง “ดาบเท่ง” สืบ 7 กรณีข่มขู่ลูกน้องชัยวัฒน์ คดีบิลลี่


โดยขณะนี้ พล.ต.ต.สงวน โรงสะอาด ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการทางวินัย และมีคำสั่งให้ดาบเท่ง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 แล้ว นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกำชับว่า หากพบมีการกล่าวอ้างถึงตำรวจนายใดเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ตลอดจนชี้นำหรือข่มขู่ทำให้เกิดพยานหลักฐานเท็จ หรือพยานหลักฐานอื่นใดที่อันจะก่อให้เกิความเสียหายต่อรูปคดี หรือการประพฤติ ปฏิบัติตนไม่เหมาะสม ในฐานะผู้รักษากฎหมาย หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ ให้ดำเนินการลงโทษทั้งทางวินัยหรือทางอาญาอย่างเด็ดขาด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 



เด้ง “ดาบเท่ง” สืบ 7 กรณีข่มขู่ลูกน้องชัยวัฒน์ คดีบิลลี่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์