เด่นชัยฮือ ลูกวัวแฝด สิริมงคล รับปีเสือ

ชาวเด่นชัยฮือฮารับปีใหม่ได้ลูกวัวแฝด หลัง "นางคด" แม่วัวพันธุ์พื้นเมืองวัย 10 ปี คลอดออกมาพร้อมกันเป็นแฝดต่างเพศ สร้างความแปลกประหลาดให้ชาวบ้าน สะพัดร่ำลือถึงหูนักเสี่ยงโชคต่างหลั่งไหลมาขอดู ด้านเจ้าของคอกเผยเดิมมีวัว 8 ตัว แต่มาโชคดีได้เพิ่มอีก 2 เป็น 10 ถือเป็นมงคลต่อครอบครัวรับขวัญปีใหม่

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 1 ม.ค. 2553 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

 
มีแม่วัวออกลูกแฝดที่บ้านของนายบุญ สีคำ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 223 หมู่ 5 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พบเป็นแม่วัวพันธุ์พื้นเมืองวัย 10 ปี ชื่อนางคด
ตกลูกออกมาเป็นลูกแฝด ตัวแรกที่คลอดออกมาเป็นเพศผู้ สีน้ำตาล ตัวที่สองเพศเมีย สีขาว เมื่อมีข่าวแพร่ออกไปปากต่อปาก มีชาวบ้านและผู้สนใจต่างเดินทางมาขอดูกันอย่างไม่ขาดสาย

นายบุญเปิดเผยว่า

ตนเลี้ยงวัวมานาน ไม่เคยเห็นวัวออกลูกพร้อมกันสองตัว แต่ครั้งนี้เป็นเรื่องแปลกที่วัวในคอกออกลูกแฝดมาสองตัว สร้างความฮือฮาให้ผู้พบเห็นในหมู่บ้านซึ่งต่างพากันแวะเวียนมาดูลูกวัวตัวน้อยทั้งสองตัว โดยเป็นที่ร่ำลือกล่าวขานเป็นข่าวแพร่สะพัดไปทั้งอ.เด่นชัย ทำให้ชาวบ้านพากันเดินทางมาดูกันอย่างไม่ขาดสายด้วยเชื่อว่าเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ สำหรับตนจากเดิมมีวัวอยู่แล้ว 8 ตัว ขณะนี้มาได้เพิ่มอีก 2 ตัว รวมเป็น 10 ตัว ลูกวัวแฝดที่ตกออกมาถือเป็นมงคลกับครอบครัว และจะดูแลให้ดีที่สุด

ด้านนายวินัย สีคำ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158/3 หมู่ 5 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย เพื่อนบ้าน กล่าวว่า
 
เป็นเรื่องยากที่จะมีวัวออกลูกแฝด ดังนั้น ชาวบ้านเห็นว่าเป็นสิ่งแปลก ถือเป็นสิ่งมงคลของจ.แพร่ ในปีขาลจะมีสถานการณ์ที่ดีขึ้น ทำให้นักเสี่ยงโชคต่างพากันเอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปตีเลขเด็ดต่างๆ นานา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เนื่องจากนางคดแม่วัวที่ออกลูกแฝดทำให้ลูกวัวทั้งสองไม่แข็งแรง ตัวเล็กกว่าปกติเท่าตัว โดยคลอดมานานกว่า 3 ชั่วโมงแต่ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้
นายบุญเจ้าของเกรงว่าลูกวัวจะตายเสียก่อน จึงได้ทำพิธีรับขวัญ มีการนำเชือกมาผูกคอทำเครื่องหมายความเป็นเจ้าของและบอกกล่าวผีไม่ให้นำลูกวัวของตนไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์