เด็กไทยสุดเจ๋ง!คว้าแชมป์วงโยธวาทิตโลก

คณะนักเรียนและผู้ควบคุมวงเดินทางกลับจากการแข่งขันวงโยธวาทิตโลกประจำปี 2010 หลังสามารถความแชมป์ในรายการ จูเนียร์ เวริ์ล แชมป์เปี้ยนชิพ ได้เป็นแชมป์วงโยธวาทิตโลก.....

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.เวลา 13.30 น.ภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

คณะอาจารย์จากโรงเรียนจ่าการบุญ จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่จากสำนักงานการศึกษาขึ้นพื้นฐาน(สพฐ.) และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลก เขต 1 ให้การต้อนรับคณะนักเรียนและผู้ควบคุมวงที่เดินทางกลับจากการแข่งขันวงโยธวาทิตโลกประจำปี 2010 หรือ 2010 World Association of Marching Show Bands World Association of Marching Show Bands (WCMSB) Results Potsdam Germany ณ เมืองพอทสดัม ประเทศเยอรมัน จำนวน 120 คน ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 923

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การเดินทาไปแข่งขันในครั้งนี้ทางโรงเรียนจ่าการบุญ จ.พิษณุโลกได้เป็นตัวแทนวงโยธวาทิต ระดับประถมศึกษา

เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก รุ่นอายุระหว่าง 9-16 ปี โดยสามารถความแชมป์ในรายการ จูเนียร์ เวริ์ล แชมป์เปี้ยนชิพ ได้เป็นแชมป์วงโยธวาทิตโลก นอกจากนี้ยังคว้าเหรียญทองในรายการ WAMSB World Championship For Show Bands 2010 Show Finals ได้รับคะแนน 85.53 และเหรียญทองแดงในรายการ 2010 Marching Parade Results ได้รับคะแนน 79.11 คะแนน ซึ่งการเดินทางไปทำการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนัก นายกรัฐมนตรี สำนักงบประมาณและกระทรวงศึกษาธิการจำนวนทั้งสิ้น 9,790,000 บาท

ทางด้านนายสุพจน์ เมฆสวัสดิ์ ผอ.โรงเรียนจ่าการบุญ จ.พิษณุโลก ในฐานะผู้ควบคุมวง กล่าวว่า ทั้งตนและเด็กนักเรียนทุกคนรู้สึกภาคภูมิกับชัยชนะในครั้งนี้

ภายหลังจากที่วงโยธวาทิตของโรงเรียนได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันวงโยธ วาทิต นักเรียน นักศึกษาแห่งประเทศไทยครั้งที่ 29 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ระดับประถมศึกษา เมื่อวันที่9-10 มกราคม 2553 ที่ผ่านมา ก็ได้รับการทาบทามจากสมาคมวงโยธวาทิตแห่งประเทศไทยให้เป็นตัวแทนของประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว ก็ได้ทำการฝึกซ้อมอย่างหนักตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา และเมื่อได้รับความสำเร็จในครั้งนี้ก็จะพัฒนาวงโยธวาทิตให้มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น เพราะการเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ทำให้เด็กนักเรียนได้มีโอกาสแลกเปลี่ยน เรียนรู้และประสบการณ์กับผู้อื่นในระดับโลกด้วย

ส่วนนางสมคิด บัวอ่อน อายุ 58 ปีญาติของ 1 ในเด็กนักเรียนที่ไปทำการแข่งขัน กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจมากที่หลานของตนแข่งขันจนได้รับรางวัล ซึ่งตนพร้อมด้วยกลุ่มแม่บ้านก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนในช่วงระยะเก็บ ตัวตลอด 5 เดือน พร้อมทั้งได้บนไว้ว่าหากชนะจะไปเต้นโคโยตี้เป็นการแก้บนเนื่องจากตนมีอาชีพ เป็นรำวงย้อนยุค


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์