เด็กไทยสร้างชื่อกระหึ่มโลก 3 หุ่นยนต์กู้ภัยเข้ารอบชิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

การแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก
World robocup ที่เมืองแอตแลนตา ประเทศสหรัฐฯ วานนี้ (6 ก.ค.) หุ่นยนต์สัญชาติไทย ที่เป็นหุ่นยนต์กู้ภัย 3 ทีม จูงมือเข้ารอบสุดท้ายด้วยคะแนนนำโด่งเหนือหุ่นยนต์จากประเทศอื่น ส่วนหุ่นยนต์นักเตะระดับเล็ก และหุ่นยนต์เหมือนคน (ฮิวมานอย) ก็ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยเช่นกัน

สำหรับหุ่นยนต์ไทยทั้ง 3 ทีม

โดยเฉพาะหุ่นยนต์กู้ภัย หรือเรสคิวโรบอต ของทีมน้องใหม่ไฟแรง
Ideal จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ที่ได้แชมป์ไทยแลนด์เรสคิว โรบอต ปีนี้ แม้จะมาลงสนามนานาชาติเป็นครั้งแรก แต่ก็สามารถทำคะแนนนำโด่ง ทิ้งทีมอื่นผ่านเข้ามาเป็นที่ 1 ในจำนวน 10 ทีมในรอบสุดท้าย ด้วยคะแนน 1,025 คะแนน

ส่วนทีมแชมป์เก่า

Independent รุ่นพี่จากสถาบันเดียวกัน ที่ปีนี้มาป้องกันแชมป์ แม้จะมีโปรแกรมผิดพลาดไปบ้างในช่วงแรก แต่ก็สามารถตีตื้นขึ้นมาได้ในช่วงหลัง มีคะแนนตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยคะแนน 717 คะแนน และทีม Ceo Mission 2 จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มาเป็นอันดับ 3 ด้วยคะแนน 642 คะแนน ทีมที่ได้คะแนนอันดับ 4 คือ ทีมจาคอป จากเยอรมนี ส่วนอันดับ 5 ได้แก่ ชิโนบิ จากญี่ปุ่น
 

ทั้งนี้

ในรอบสุดท้ายในอีก 2 วันข้างหน้ากับ 3 ภารกิจของการแข่งขัน จะเริ่มนับคะแนนใหม่ และจะรู้ผลแชมป์หุ่นยนต์กู้ภัยโลกในวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค. ตามเวลาในประเทศไทย

ส่วนการแข่งขัน

ฟุตบอลหุ่นยนต์อัตโนมัติขนาดเล็ก ทีม
Plasma-C ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สามารถฝ่าด่าน ชนะขาดทั้งทีม เม็กซิโก บราซิล จีน ญี่ปุ่น และสหรัฐได้อย่างสบายๆ ทำประตูได้ถึง 49 ประตูใน 5 นัด และจะเข้าชิงในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในวันนี้ (7 ก.ค.)

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์