เด็กไทยบ้า Hi5 คลิกจนติดอันดับ 2 ของโลก

พบ'เด็ก'ใช้สื่อมากขึ้นเข้าเนตทุกวัน ไม่ต่ำกว่า 2 ชม.ส่วนร้อยละ 20 ติดเกมออนไลน์ ผลสำรวจระบุชอบคลิกดูคลิปโป๊มากเป็นที่ 1 แซงหน้าวีซีดี-เว็บ 'Hi5'แชมป์คนไทยคลิกบ่อยติดอันดับ 2 โลก

ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ รองผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

กล่าวในงานอินเทอร์เน็ตปลอดภัยและสร้างสรรค์ ที่อุทยานการเรียนรู้ (ทีเคปาร์ค) ว่า จากการสำรวจสภาวการณ์เด็กด้านสื่อปี 2550 ของสถาบันรามจิตติ พบเด็กใช้เวลากับสื่อมากขึ้น เด็กไทยร้อย 25 หรือ 1 ใน 4 คน เข้าอินเตอร์เน็ตทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง 20 นาที ขณะที่เด็กร้อยละ 20 เล่นเกมออนไลน์ หรือเกมคอมพิวเตอร์เป็นประจำวันละ 2 ชั่วโมง เด็กโดยเฉลี่ยร้อยละ 30-40 เสพสื่อลามกเป็นครั้งคราวถึงเป็นประจำ เด็กนิยมดูคลิปโป๊มากเป็นอันดับ 1 แซงวีซีดีโป๊และเว็บโป๊ที่เคยเป็นอันดับ 1-2 ซึ่งคลิปโป๊ต่างๆ ก่อนจะมาอยู่ในมือเด็กๆ ร้อยละ 98 ถูกเผยแพร่ผ่านอินเตอร์เน็ต


นายสุนิตย์ เชรษฐา ผู้จัดการแผนงานไอซีที สสส. กล่าวว่า

สถิติการใช้เว็บไซต์ของไทยเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบเว็บอันดับ 1 ที่คนไทยเข้ามากที่สุดคือ เว็บไฮไฟว์ (Hi5) หรือเว็บผองเพื่อน ซึ่งไทยเป็นประเทศที่ 2 ในโลก รองจากประเทศโดมินิกัน รีพับบลิก และคนไทยยังใช้คำว่า 'เซ็กส์' เป็นคำค้นหาเพื่อเข้าเว็บไซต์


นางศรีดา ตัณทะอธิพานิช มูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย กล่าวว่า

ล่าสุด สสส. ร่วมกับมูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย ศูนย์อินเทอร์เน็ตสร้างสรรค์และปลอดภัย กระทรวงศึกษาธิการ ทีเคปาร์ค และห้างเซ็นทรัล เวิลด์ จัด 'มหกรรมอินเทอร์เน็ตปลอดภัยและสร้างสรรค์' เสนอแนวทาง อบรมการใช้อินเตอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย มีเป้าหมายคือ เยาวชน พ่อแม่ ผู้ปกครอง มีเป้าหมายจะทำให้เกิดชุมชนออนไลน์สร้างสรรค์ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ภายใน 1 ปี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์