เด็กไทยกวาด 26 รางวัล ได้รองแชมป์คณิตศาสตร์อันดับ 2 ของโลก

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 13 ก.ค.- เด็กไทยกวาด 26 รางวัล จากการแข่งขันคณิตศาสตร์โลกระหว่างที่ประเทศแอฟริกาใต้ ครั้งนี้ได้รับรางวัลในเวทีโลกมากกว่าทุกปี ทั้งประเภทบุคคลและทีม ยังได้คะแนนรวมสูงสุดอันดับ 2 รองจากจีน ด้านเด็กเก่งแนะการเรียนคณิตศาสตร์ขึ้นอยู่กับความขยันสำคัญที่สุด ให้ฝึกฝนทำแบบฝึกหัดให้มาก


ทีมนักเรียนไทยชั้นมัธยมต้น ที่เดินทางแข่งขันคณิตศาสตร์โลกระหว่างประเทศ (World Youth Mathematics Inter City Competition :WYMIC 2009) ครั้งที่ 10

ระหว่างวันที่ 2 - 13  กรกฎาคม 2552 ณ  เมืองเดอร์แบน ประเทศแอฟริกาใต้ ทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม ซึ่งกวาดเหรียญรางวัลได้ทั้งหมด 26 รางวัล 14 เหรียญทอง 19 เหรียญเงิน 16 เหรียญทองแดง และรางวัลคะแนนรวมสูงสุดอันดับ 2 ของโลกรองจากจีน เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วเมื่อเย็นวันนี้ ท่ามกลางการต้อนรับจากคณะครู ผู้ปกครอง และเพื่อนนักเรียนอย่างอบอุ่น


นายเสน่ห์ ขาวโต รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ความสำเร็จครั้งนี้ ประเทศไทยได้เหรียญมากที่สุดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

เกิดจากการเตรียมความพร้อมและเนื่องจากปีที่ผ่านมาประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ที่ จ.เชียงใหม่ ทำให้ได้ประสบการณ์และปรับปรุงเทคนิคในการเข้าแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งในปีต่อๆ ไป จะต้องเตรียมพร้อมให้มากขึ้นเพื่อให้ชนะประเทศจีน เพื่อเป็นอันดับ 1 ของโลก


ด้านเด็กชายจิรวัชร อนันต์โรจน์วงศ์ และเด็กชายวีรชัย นีรนาทวงศ์ จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒปทุมวัน

ซึ่งได้รางวัลคนละ 2 เหรีญทอง ทั้งประเภทบุคคลและทีม กล่าวว่า จุดเด่นของเด็กไทยในปีนี้ คือ มีการเตรียมพร้อมดี ข้อสอบมีความยากปานกลาง เชื่อว่าถ้ามีการเตรียมพร้อมมากขึ้นในปีหน้าก็จะสามารถคว้าเหรียญทองได้มากขึ้นอีก  ฝากถึงเด็กไทยว่าการเรียนคณิตศาสตร์ขึ้นอยู่กับความขยันสำคัญที่สุด ให้ฝึกฝนทำแบบฝึกหัดให้มาก


เด็กชายณัฏฐนันท์  โชคถาวร จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ซึ่งอายุน้อยที่สุดใน 17 คน กล่าวว่า

การเรียนคณิตศาสตร์ต้องมีใจรัก หมั่นทำแบบฝึกหัดให้มาก ซึ่งจะทำให้ไม่เบื่อและสนุกและอยากคิดต่อยอดต่อไป สิ่งที่เด็กไทยยังต้องฝึกฝนคือความรอบคอบ
ด้านนายชัยพัฒน์ โชคถาวร  บิดาเด็กชายณัฏฐนันท์ กล่าวว่า การส่งเสริมลูกให้เป็นคนเก่ง คือ ต้องค้นหาว่าลูกรักอะไร จากนั้นก็ส่งเสริม ไม่จำเป็นต้องเรียนกวดวิชา แต่คณิตศาสตร์ให้ใช้วิธีหาแบบฝึกหัดให้ทำมากๆ จะได้คล่อง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์