เด็กไต่รางน้ำปีนองค์พระธาตุลักเงินโปรยทาน ปชช.โพสท์ภาพประจาน-จี้จว.กวดขัน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 5 มกราคมว่า มีนักท่องเที่ยวโพสท์ภาพเด็กผู้ชาย 2 คน อายุ 7-10 ขวบ

แต่งกายมอมแมม กำลังปีนขึ้นไปบนฐานปูนองค์พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีฯ เพื่อเก็บเหรียญที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวโปรยทำบุญแก้เคล็ด ลงในเว็บไซต์ของ จ.นครศรีฯ (
www.nakhonsithammarat.go.th) มีประชาชนส่วนใหญ่โพสท์แสดงความคิดเห็นตำหนิติติงเด็กว่าลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมือง พร้อมเรียกร้องให้วัดและผู้ว่าราชการจังหวัดแก้ไขโดยด่วน ขณะที่ประชาชนอีกส่วนแสดงความเห็นใจเด็กซึ่งอาจทำไปเพราะความยากจน


นายเฉลิม จิตรามาศ ประชาสัมพันธ์วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร กล่าวว่า ปกติประชาชนและนักท่องเที่ยวจะนำเหรียญ 1 บาท 5 บาท หรือ 10 บาท

โยนไว้ตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะบนฐานปูนองค์พระบรมธาตุที่สูงจากฐานประทักษิณ 3-5 เมตร และอยู่เหนือจุดที่ใช้ผ้าโอบห่มองค์พระบรมธาตุเจดีย์ ในแต่ละวันจึงมีเหรียญอยู่ในจุดเหล่านั้นถึงหลายร้อยหลายพันบาท เด็กเหล่านี้จะหาโอกาสปีนขึ้นไปเก็บเหรียญเป็นประจำ เจ้าหน้าที่เคยจับเด็กกลุ่มดังกล่าวได้และนำมาว่ากล่าวตักเตือน เพราะไม่อยากดำเนินคดี แต่เด็กเหล่านี้ไม่เข็ดหลาบ จนต้องห้ามขึ้นลานประทักษิณ แต่เด็กกลับแอบปีนทางรางระบายน้ำขึ้นหลังคาวิหารก่อนปีนต่อไปยังลาน ต่อไปเจ้าหน้าที่จะประชุมหาทางแก้ไข

อยากให้ฝ่ายปกครองหรือตำรวจร่วมด้วย เพราะหากปล่อยให้วัดดำเนินการฝ่ายเดียวจะเกิดปัญหากับพ่อแม่ญาติพี่น้องของเด็กเหล่านี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์