เด็กแว้น ป่วนเมือง!? ระวังอาชญากรรมบานปลาย !!

แว้น..แป๊น...บรื้นนน..!!!

เสียงเร่งเครื่องของรถมอเตอร์ไซค์ซิ่ง ที่แผดดังออกมาจากปลายท่อไอเสีย สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับแก้วหูของชาวบ้านร้านตลาดที่ “แก๊งกวนเมือง” พวกนี้ยกโขยงผ่านทุกครั้ง และด้วยเสียง “แว้น ๆ” ขณะบิดคันเร่งของรถมอเตอร์ไซค์ซิ่งนี่เอง ทำให้มีคนเรียกบรรดาเด็กวัยรุ่นที่อยู่ในก๊วนรถแข่ง ไม่ว่าจะเป็นคนขี่หรือคนนั่งซ้อนท้าย ว่าเป็นพวก “เด็กแว้น” ในที่สุด
 
...เด็กแว้น ก็คือพวกซิ่งจยย. และพวกซิ่งจยย.ก็คือ เด็กแว้น !! 

เมื่อมีการรวมตัวกันของเด็กวัยรุ่นแก๊งซิ่งจยย. อาชญากรรมต่าง ๆ ก็อาจจะเกิดตามมาอย่างที่เรา ๆ ท่าน ๆ ทราบกันดี ไม่ว่าจะเป็นปัญหายาเสพติด ทำร้ายร่างกาย การพนัน เหตุลักวิ่งชิงปล้น การล่วงละเมิดทางเพศ หรือร้ายแรงถึงขั้นฆ่ากันตายก็เกิดขึ้นมานักต่อนัก 

อย่างเหตุระทึกขวัญที่เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดวันที่ 23 กันยายน 2550

พ.ต.ท. สมิต นันท์นฤมิตร
พนักงานสอบสวน (สบ3) สน.พญาไท ไปตรวจสอบเหตุยิงกันบริเวณสามแยกโรงกรองน้ำสามเสน ถนนพระรามที่ 6 แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี พบรถตู้สีขาวขนาดเล็ก ยี่ห้อโตโยต้า ไลน์  เอซ ทะเบียน ณธ 1821 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนน ที่กระจกหน้ามีรอยกระสุน 2 รู ประตูหน้าด้านซ้าย 2 รู ประตูเลื่อนข้างรถ 2 รู กระจกประตูด้านซ้ายแตกกระจาย กระสุนนัดหนึ่งทะลุเบาะคนขับ ภายในรถมีกองเลือด เศษกระจกและรองเท้าแตะ

นอกจากนี้ยังพบเศษกระจกรถแตก รอยเลือด

ปลอกกระสุนขนาด 11 มม. 2 ปลอก และหัวกระสุน 3 หัว ตกอยู่บนพื้นถนน ส่วนที่ป้อมควบคุมไฟสัญญาณจราจรมีรอยกระสุนปืนเจาะทะลุ 1 รู 
 
กราดยิงกลางกรุงอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง !! 
 
ในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บ 2 คน หน่วยกู้ภัยรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพระราม 9 ทราบชื่อ นายนัฐพล อร่ามศรี อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 291/1 หมู่ 4 ซอยหมู่บ้านเศรษฐกิจ 22/19 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค ถูกยิงเข้าตามร่างกายหลายนัด ทั้งท้ายทอย หน้าอกขวา และแขนซ้าย เสียชีวิตระหว่างทาง อีกคนชื่อ นายจักรพงศ์ พิมสาร อายุ 15 ปี ถูกยิงที่ขาซ้าย 1 นัด  
 
เจ้าหน้าที่นำตัวนายศิวกร หรือบอย พวงสุภาพ อายุ 19 ปี คนขับรถตู้คันเกิดเหตุมาสอบสวน ได้ความว่า


นายศิวกรขับรถไปรับผู้ตายกับเพื่อน ๆ รวม 5 คน จากซอยอุดมสุข สุขุมวิท 103 มีผู้ตายนั่งหน้าคู่กับนายศิวกร ส่วนคนเจ็บกับเพื่อนอีกคนนั่งอยู่ด้านหลัง ก่อนจะไปแวะรับ น.ส. ณัฐวดี ถิ่นทับไทย อายุ 18 ปี แฟนสาวของผู้ตายในซอยเพชรบุรี 7 เพื่อพากันไปหาของกินและขับรถเล่น เมื่อมาถึงสามแยกโรงกรองน้ำ เจอกลุ่มจักรยานยนต์กวนเมืองนับ 100 คัน ขี่รถซิ่งเต็มถนน จนต้องจอดรถรอให้แก๊งซิ่งพวกนี้เคลื่อนผ่านไปก่อน

ขณะเดียวกันมีรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน

ที่จอดอยู่ด้านหน้ารถตนพยายามถอยหลังเพื่อจะกลับรถ พอกลับรถได้ขับสวนผ่านรถของนายศิวกร คนที่นั่งเบาะหลังรถเก๋งได้ลดกระจกด้านซ้ายลง แล้วใช้อาวุธปืนโผล่ออกมารัวยิงใส่รถของนายศิวกรหลายนัด โดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่จะขับหลบหนีไปทางแยกตึกชัยอย่างรวดเร็ว

ในการสอบสวนครั้งแรก เจ้าหน้าที่ยังสับสนว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่

 เพราะจากการสอบปากคำกลุ่มผู้เสียหายยังให้การเหมือนปิดบังข้อมูลบางอย่าง แถมยังพูดไปคนละทิศละทาง บ้างก็ว่าจะมาดูการแข่งรถจยย. แต่บางคนบอกจะมาทานข้าว แต่จากประสบการณ์ของเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ฝ่ายผู้เสียหายน่าจะเกี่ยวข้องกับการแข่งรถจยย.ซิ่ง แต่ที่ยังปิดบังอยู่ ก็เพราะเกรงว่าจะถูกสอบสวนจับกุมคดีรถซิ่งอีกคดี

ต่อมา ทีมสืบสวนทราบว่า

ขณะเกิดเหตุ ได้มี นายบุญช่วย ศรีกิมแก้ว เจ้าของร้านโมดิฟายรถจักรยานยนต์ ชื่อร้าน “บุญช่วยประเทศไทย” ย่านอุดมสุข ขับรถกระบะส่วนตัวนำหน้ารถตู้คันที่เกิดเหตุ ห่างประมาณ 30 เมตร จึงนำตัวมาสอบสวน ก็ได้ความว่า จริง ๆ แล้ว นายนัฐพล ผู้ตาย เป็นลูกน้องที่ร้านของนายบุญช่วย รู้จักกัน ดีในหมู่นักแต่งรถ และนักแข่งรถว่า “ช่างนัฐ” ช่างโมดิฟายรถจักรยานยนต์ และเป็นนักแข่งรถดาวรุ่งของร้านบุญช่วยประเทศไทย นั่นเอง

ก่อนเกิดเหตุ ช่างนัฐ นำรถจักรยานยนต์ที่ผ่านการดัดแปลงแล้วขึ้นรถตู้คันที่ถูกยิง เพื่อจะนำไปทดสอบความเร็วบนถนนพระรามที่ 6

แต่ยังไม่ทันถึงจุดที่ทั้งหมดจะไปทดสอบความเร็ว ก็ถูกยิงถล่มเสียก่อน นอกจากนี้ เวลาไล่เลี่ยกันยังเกิดเหตุทำนองเดียวกันอีกราย พ.ต.ต.พิเชษฐ์ บัณฑิตย์ พงส.(สบ2) สน.บุคคโล ไปตรวจ สอบเหตุยิงกันที่ใต้สะพานลอยคนข้าม ถนนตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ท่าพระ ถนนรัชดาภิเษก- ท่าพระ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี พบรถเก๋งโตโยต้า  ยาริส สีขาว ป้ายทะ เบียนแดง ศ 1840 กรุงเทพมหานคร ล้อหน้าเกยทางเท้า มีรอยกระสุนปืนขนาด 11 มม. ยิงพรุนทั้งคัน 

นายอนุ นุชสำอางค์ อายุ 30 ปี เจ้าของรถให้การว่า

ทำงานเป็นพนักงานส่ง เอกสาร ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะเปิดแผงเช่าพระอยู่ที่ตลาดพระเครื่องย่านท่าพระจันทร์ ก่อนเกิดเหตุขับรถออกมาจากบ้านมาถึงปากซอยรัชดาฯ-ท่าพระ 13 เจอกับกลุ่มรถจยย. ซิ่ง 3 คัน มีคนนั่งซ้อนท้ายมาทุกคัน รถจยย. ได้เร่งเครื่องขึ้นมาประกบ จากนั้นคนนั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่รถ เคราะห์ดีที่หลบทันเลยไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ ส่วนสาเหตุก็ไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร เพราะไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร   

อย่างไรก็ตาม คดีนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า

น่าจะเป็นเรื่องยิงผิดตัว เพราะก่อนหน้านี้ไม่นาน มีเหตุรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ร่วมกับกลุ่ม จยย.ซิ่ง ใช้อาวุธปืนไล่ยิงรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว ในซอยรัชดาฯ-ท่าพระ 5 แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ อาจทำให้ฝ่าย จยย.ซิ่ง เพื่อน ๆ ของรถเก๋งโตโยต้าวีออส เกิดความแค้นจึงพากันขับรถ จยย.ออกตามหาคู่อริ พอมาเจอ นายอนุ ขับรถยี่ห้อรุ่นเดียวกันเลยคิดว่าเป็นคู่กรณีจึงประกบยิงดังกล่าว

จะเห็นได้ว่า ทั้งเหตุที่เกิดขึ้นในท้องที่ สน.พญาไท และสน.บุคคโล

กลุ่มผู้ต้องสงสัย เป็นกลุ่มลักษณะเดียวกัน คือ “เก๋งโตโยต้า วีออส” ร่วมกับ “แก๊งเด็กแว้น” จยย.ซิ่งป่วนเมือง ส่วนจะเกิดจากสาเหตุใด คนร้ายเป็นใคร เชื่อว่าสายสืบทั้ง 2 โรงพัก และทีมสืบสวนนครบาล น่าจะคลี่คลายได้ไม่ยาก ...อย่างที่บอก เมื่อใดก็ตามที่วัยรุ่นรวมตัวเป็นแก๊ง “เด็กแว้น” ซิ่งป่วนเมือง อาชญากรรมมากมายก็จะตามมา นับวันก็จะยิ่งรุนแรงมากขึ้น ไม่กวดขันวันนี้ ระวังปัญหาจะเลยเถิดจนยากจะควบคุม !!?.

อรรถชยา โทนุศิษย์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์