เด็กเสิร์ฟได้ทิป 1.7 หมื่นหลังช่วยแม่ลูกค้าให้มีกำลังใจในชีวิต

เด็กเสิร์ฟได้ทิป 1.7 หมื่นหลังช่วยแม่ลูกค้าให้มีกำลังใจในชีวิต

เคซีย์ ซิมมอนส์ เป็นพนักงานเสิร์ฟหนุ่มวัย 32 ปี ก็เหมือนกับพนักงานเสิร์ฟทั่วๆ ไป คือคอยอำนวยความสะดวกและรับออร์เดอร์จากผู้แวะเวียนมารับประทานอาหารที่ร้านแอบเปิลบีส์ ที่เมืองดัลลัส รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐ

ใครเลยจะคาดคิดว่าแขกคนหนึ่งจะเปลี่ยนชีวิตของเขาจากหนุ่มเสิร์ฟธรรมดาๆ ให้กลายเป็นผู้โชคดีระดับหนึ่งในล้าน แถมยังกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

ก่อนหน้านั้นหนึ่งวันขณะที่เขาไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ซิมมอนส์เหลือบไปเห็นหญิงสูงอายุคนหนึ่งหน้าตาหม่นหมองเหมือนกำลังอมทุกข์

ความทุกข์ของคนอื่นนั้นไม่ค่อยมีใครอยากจะไปยุ่งด้วย แต่ซิมมอนส์รู้สึกว่าเขาอยากจะทำให้คุณยายคนนี้รู้สึกกระชุ่มกระชวยในชีวิตขึ้นมาบ้าง ก็เลยเข้าไปพูดคุยให้กำลังใจแถมยังเสนอตัวที่จะจ่ายเงินซื้อข้าวของให้คุณยายอีกด้วย เป็นเงิน 17 เหรียญสหรัฐ เขาบอกว่าเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ ที่สำคัญกว่าคือการทำให้คนอื่นรู้สึกว่ายังมีคุณอีกคนที่เป็นห่วงเป็นใยเขา แม้จะไม่รู้จักกันก็ตาม

วันต่อมา ขณะที่เขากำลังทำงานอยู่ที่ร้าน หญิงหนึ่งปรากฏตัวขึ้น แล้วสั่งเครื่องดื่มราคาถูกที่สุดในร้านราคาแค่ 37 เซนต์ หรือราวๆ 12 บาท

แต่ตอนที่ดื่มเสร็จและจากไป เธอทิ้งค่าอาหารไว้ 500 เหรียญสหรัฐกับอีก 37 เซนต์ หมายความว่าลูกค้าคนนี้ให้ทิปซิมมอนส์เป็นเงินถึง 500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 17,320 บาท แม่เจ้าโว้ย !

เรื่องมาเฉลยเอาก็ตอนที่เขาพบข้อความบอกเรื่องราวความในใจไว้บนกระดาษทิชชู่ว่า ที่มอบทิปก้อนเบ้อเริ่มให้ ซิมมอนส์ ก็เพราะเขาช่วยให้แม่ของลูกค้าคนนี้รู้สึกมีกำลังใจในชีวิต ในวันครบรอบปีที่ 3 ที่ต้องสูญเสียสามีสุดที่รักไป และเขาช่วยให้คุณแม่ของเธอได้พบวันที่แสนมหัศจรรย์

แม้ว่าเขาจะไม่รู้ชื่อคนทั้งสอง แต่ซิมมอนส์รู้ดีว่าเขาช่วยเปลี่ยนวันที่หม่นหมองของคนคนหนึ่ง ให้เป็นวันที่สวยงามได้ และเงินเป็นแค่ผลพลอยได้เท่านั้น

 

 

ที่มา : posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์