เด็กเก่งวิทย์โอลิมปิก ม.ต้น กลับถึงไทยแล้วหลังคว้า 1 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน

ท่าอากาศย่านสุวรรณภูมิ  13 ธ.ค. - เมื่อเวลา 06.30 น. นักเรียนผู้แทนประเทศไทยจำนวน 6 คนได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว

โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 921 หลังจากทั้ง 6 คนได้ไปเข้าร่วมและคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันวิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ครั้งที่ 7 ที่เมืองอบูจา ประเทศไนจีเรีย ได้แก่ ด.ช.ภูรินท์ ศิริพานทอง โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ได้รับ 1 เหรียญทอง ส่วนอีก 5 คนได้รับรางวัลเหรียญเงิน ประกอบด้วย ด.ช.อานนท์ ภูริชิติพร โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ด.ญ.ณัฐนันท์ ถนอมวาจามั่น ด.ญ.ภัททิยา สว่างกิจ จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาศรีนครินทรวิโรฒปทุมวัน ด.ช.กรวัฒน์ พฤกษานุศักดิ์ จากโรงเรียนแสงทองวิทยา และ ด.ช.บัณฑิต ดิลกนวฤทธิ์ จากโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวมีผู้เข้าแข่งขันจาก 31 ประเทศ จำนวนกว่า 180 คน โดยมี รศ.เย็นใจ สมวิเชียร กรรมการและเหรัญญิก มูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษาในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.) ผู้ปกครองและครูเดินทางมาแสดงความยินดีอย่างอบอุ่น

ด.ช.ภูรินท์ วัย 15 ปี เจ้าของรางวัลเหรียญทอง กล่าวว่า ตนและเพื่อนต่างภูมิใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ และดีใจที่ได้รับเหรียญรางวัลกลับมา

ข้อสอบในครั้งนี้มีความยากที่ภาคปฏิบัติ แต่ก็สามารถผ่านมาได้ สำหรับความสนใจด้านวิทยาศาสตร์ของตนนั้นได้รับการปลูกฝังตั้งแต่เด็ก ซึ่งพ่อ แม่ มีส่วนสำคัญสร้างนิสัยรักการอ่านจนทำให้ตนชอบสารคดีวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์