เด็กอ้วนเมืองสองแคววอนหน่วยงานช่วยเหลือ

นายภากร หวาเกตุ


พ่อเด็กอ้วนจังหวัดพิษณุโลก วอนหน่วยงานช่วยหลังน้ำหนักเพิ่มเกือบ 200 กิโลกรัม อยากใช้ชีวิตเป็นปกติ


นายภากร หวาเกตุ หรือ น้องกร อายุ 15 ปี น้ำหนักตัวมากถึง 184 กิโลกรัม อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 4 ต.หนองแขม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เมื่อ 6 ปี ก่อนหน้านี้ น้ำหนักตัวเพิ่มมากผิดปกติ จากเดิม 90 กิโลกรัม ขยับเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวทั้งที่กินอาหารตามปกติ

นายสุพจน์ หวาเกตุ อายุ 55 ปี บิดา ของเด็ก น้ำหนักตัวเกือบ 200 กิโลกรัม เล่าว่า น้องภากร มีน้ำหนักแรกคลอด 4 กิโลกรัม เป็นเด็กที่ค่อนข้างจะตัวใหญ่ แต่ไม่ถึงกับอ้วน ช่วงวัยเด็กรับประทานอาหารตามปกติเหมือนเด็กที่กินจุทั่วไปแต่ก็ไม่ถึงกับ มาก ทำให้เป็นเด็กอวบอ้วนน่ารัก

จนกระทั่งอายุประมาณ 9 ขวบ น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นเป็น 90 กิโลกรัม และปัจจุบันน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 184 กิโลกรัมแล้ว ตอนนี้เป็นห่วงสุขภาพลูกชายกลัวว่า จะอ้วนกว่านี้อีก น้ำหนักเท่านี้เวลาเดินเหินก็ลำบากเหนื่อยง่าย อาหารที่รับประทาน ส่วนใหญ่ เป็นข้าว หรือก๋วยเตี๋ยวมื้อละ 2 ชามเท่านั้น ขนมมีบ้างเล็กน้อย

นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า ตนเองต้องให้น้องภากร ออกจากโรงเรียน หลังจากที่จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เนื่องจาก อยากจะพาน้องภากรไปรักษาตัวให้หายจากโรคอ้วน ต้องไปพบแพทย์เป็นประจำ รักษามาหลายปี หมดเงินไปหลายหมื่นบาท น้ำหนักของน้องภากรก็ไม่ลดลงแต่

อย่างใด ด้านน้องภากร กล่าวว่า ทุกวันนี้รู้สึกอับอาย ที่ต้องถูกคนมองเหมือนตัวตลก ตนอยากใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์