เด็กหัวแตงโม วอนช่วย เงินไม่พอซื้อนม

ชาวบ้านเวทนา วิงวอนช่วยเด็กหัวโตมาตั้งแต่กำเนิด ต้องนอนตลอดเวลา  ที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ แม่ เผย มีเงินไม่พอซื้อนม สามีทำงานคนเดียว ต้องเลี้ยงลูก 2 คน ...

เมื่อตอนเช้าวันนี้ (21 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวจากศูนย์ข่าวไทยรัฐประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตำบลห้วยทราย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ แจ้งมาว่ามีครอบครัวที่คลอดลูกออกมาพิการหัวโตมาตั้งแต่กำเนิด และครอบครัวอยากจน ขณะนี้เด็กพักอยู่กับผู้ปกครองที่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 8 บ้านห้วยทราย ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่


ผู้สื่อข่าวได้พบกับนางดวงเดือน ธิสา อายุ 28 ปี มารดาของเด็กกำลังนั่งเฝ้า ด.ญ.ชนิดา ธิสา อายุ 3 ปี 2 เดือน

ซึ่งเป็นเด็กพิการหัวโต ที่กำลังนอนหลับอยู่ในมุ้ง จากการเปิดเผยนางดวงเดือน กล่าวว่า ตนเคยอยู่กินกับ นายศรศักดิ์ ร่วมกุล ชาว จ.บุรีรัมย์ และได้คลอดลูกคนนี้ออกมาที่ ร.พ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เมื่อ 3 ปีก่อน ภายหลังจากที่คลอดลูกออกมา นายศรศักดิ์ เห็นว่าลูกสาวพิการกลับไม่ยอมรับและหนีออกบ้านไป ทิ้งลูกให้ตนเป็นภาระเลี้ยงดูลูกพิการคนเดียวเพียงลำพัง ต่อมาได้มีมูลนิธิคนพิการแห่งหนึ่งได้มาช่วยเหลือปลูกบ้านให้ ทำให้การเป็นอยู่ดีขึ้นบ้าง และตนก็ได้แต่งงานใหม่กับนายศิลาดล ท้าวอุดม จนมีลูกคนที่ 2 อายุ 9 เดือน แต่คนที่สองมีอาการปกติ

นางดวงเดือน กล่าวต่อว่า ตนไม่สามารถที่จะออกไปทำงานรับจ้างได้เพราะทิ้งลูกทั้ง 2 คนไม่ได้

ประกอบกับค่าแรงที่สามีออกไปรับจ้างบางครั้ง ไม่พอซื้อนมให้ลูกทั้ง 2 คน กระทั่งชาวบ้านทนเห็นสภาพตนไม่ไหวได้แจ้งนักข่าว เพื่อมาทำข่าวจะมีผู้ใจบุญมาช่วยเหลือ โดยเฉพาะค่านมให้ลูก เพราะ ด.ญ.ชนิดา นั้นไม่สามารถจะเดินหรือคลานไปไหนได้ ต้องนอนตลอดเวลา เคยพาไปให้แพทย์ ร.พ.สันกำแพง ตรวจหลายครั้ง แพทย์บอกว่ามีน้ำในสมองมาก และได้เคยสูบน้ำออกจากสมอง แต่ก็ยังไม่ดีขึ้นและศีรษะของลูกกลับโตขึ้นทุกวัน ตอนนี้รู้สึกสงสารลูกมาก อีกทั้งยังต้องกินนมมากขึ้นทุกวัน

ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนางชญาดา กาวีวงศ์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งทางนางชญาดา กล่าวว่าในวันจันทร์พรุ่งนี้ (22 มิ.ย.) จะเดินทางไปพบกับผู้ปกครองเด็ก เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือเด็กต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์