เด็กหญิงยอดกตัญญู เลี้ยงแม่อัมพาต-พ่อพิการ เก็บขยะขาย

เด็กหญิงยอดกตัญญู เลี้ยงแม่อัมพาต-พ่อพิการ เก็บขยะขาย

ตามที่ในโลกสื่อออนไลท์มีการแชร์ขอความช่วยเหลือ ให้กับน้องกุ้งนาง ลูกกตัญญูเด็กและเยาวชน จ.ปราจีนบุรี

 ที่ ดูแลพ่อพิการขาขาด แม่ป่วยเส้นเลือดในสมองแตกเป็นอัมพาต และน้องๆอีก 2 คน โดยการเก็บขยะขายเลื้ยงชีพ ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบขอเท็จจริง  จากนายธนาธิป ไชยยศ พลเมืองจิตอาสา เจ้าของโพสต์  ที่มีการลงพื้นที่ตรวจสอบก่อนนี้

วันนี้ 20 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวร ได้เดินทางไปที่ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ตึกเพชรรัตน์ชั้น 4 เตียง 3

ตามคำบอกเล่าในสื่อสังคมออนไลน์   แต่ไม่พบตัว ด.ญ.กุ้งนาง น่าชม อายุ 15 ปี  พบแต่ยายของน้องกุ้งนางที่ทำหน้าที่แทนน้อง ซึ่งขณะเดียวได้พบกับนายชณาภัทร ยอดดี สมาชิกเทศบาลตำบลโพธิ์งาม (สท.) อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี  ที่ทราบข่าวได้เดินทางเพื่อมอบเงินให้น้องเพื่อเปิดบัญชี แต่ยายบอกว่าน้องกลับบ้านเพื่อที่ไปดูแลพ่อและน้องอีก 2 คน

ผู้สื่อข่าว  จึงเดินทางต่อไปที่บ้านเพื่อจะดูความเป็นอยู่ ของน้องกุ้งนางฯบริเวณ ม.2 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี เมื่อเดินทางไปถึงที่บ้านของน้องกุ้งนางเราก็พบขยะกองโตอยู่ที่บริเวณทาง เข้าหน้าบ้านและบ้านปลูกแบบพออาศัยหลบแดดหลบฝนไปวันๆ

เมื่อเข้าไปภายในบ้านฝนก็ได้ตกลงมาอย่างหนัก    น้องต้องวิ่งหาหม้อหากะละมังมารองน้ำฝนที่รั่วเต็มเนื่องจากหลังคามันผุ หมด 

จากการสอบถามนายสำรวยน่าชม อายุ56 ปี พ่อน้องกุ้งนาง ทราบว่า   ตนเองได้ประสบอุบัติเหตุจนต้องถูกตัดขา ก็ทำงานไม่ได้เต็มที ก็จะมีนางวันเพ็ญซึ้งเป็นมารดาของน้องเป็นผู้หารายได้โดยการออกเก็บขยะขาย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่1ธันวาคม 2556 แม่ของน้องกุ้งนางก็ล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก จนเป็นอัมพาต

ซึ่งหลังจากนั้นตนเองก็ต้องพยายามออกหาเอง โดยมีซาเล้งและต้องใช้ไม่ค้ำออกไปหาเก็บขยะแล้วเมื่อน้องกุ้งนางกับน้องๆ กลับมาจากโรงเรียนก็จะมาช่วยกันคัดแยกขยะที่สามารถนำไปขายได้เพื่อเป็นค่า กับข้าวค่าขนมไปโรงเรียน อยู่แบบนี้เป็นประจำ

ซึ่งทุกวันนี้หลังจากที่ แม่ของน้องกุ้งนางล้มป่วยลงก็ตกเป็นหน้าที่ของน้องกุ้งนาง

โดยมีครูประจำชั้นของน้องช่วยขับรถมาส่งที่บ้านและพาไปที่โรงพยาบาลเจ้า พระยาอภัยภูเบศร  เป็นประจำ โดยน้องกุ้งนางทำหน้าที่ทำความสะอาดร่างกายแม่ ป้อนน้ำข้าว  จากนั้นจึงได้พาน้องกุ้งนางเดินทางไปที่บิ๊กซี 304 เพื่อทำการเปิดบัญชีโดยเราได้รับการอนุเคาระห์จากคุณเสาวณีย์ พันธ์ศิริ ผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย สาขา บิ๊กซี ศรีมหาโพธิ์ สำนักงานย่อยสาขานิคมฯ304 เปิดบัญชีพิเศษ ให้ โดยได้มี คุณชณาภัทร ยอดดี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโพธิ์งาม จ.ปราจีนบุรี ได้มอบทุนการศึกษาและผู้สื่อข่าวปราจีนบุรี พร้อมด้วยพนักงานธนาคารกสิกรไทยที่ไปเปิดบัญชี ร่วมมอบทุนส่วนหนึ่ง ไว้เพื่อเป็นทุนการศึกษา และผู้จัดการธนาคารขอให้ท่าน สท.ชณาภัทร ยอดดี เป็นผู้เปิดบัญชีร่วมกับน้องกุ้งนาง เพื่ออย่างน้อยจะได้คอยดูแลเรื่องการใช้จ่ายของน้อง

สำหรับผู้ที่จะช่วยเหลือน้องสามารถช่วยเหลือที่บัญชีเลขที่   520-2-51599-3บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี ด.ญ.กุ้งนาง น่าชม และ นายชณาภัทร ยอดดี ธนาคารกสิกรไทย สาขา บิ๊กซี ศรีมหาโพธิ์ สนง.ย่อยสาขานิคมฯ 304


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์