เด็กวัย13เล่นประทัดยักษ์ฉลองออกพรรษา ระเบิดใส่หน้า-มือเละ

เด็กวัย13เล่นประทัดยักษ์ฉลองออกพรรษา ระเบิดใส่หน้า-มือเละ

9 ต.ค.57 ผู้สื่อข่าวบุรีรัมย์ รายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น.ที่ผ่านมา (8ต.ค.57) เกิดเหตุสลดในวันออกพรรษา

  เมื่อ ด.ช.น้อย(นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ชาว ต.เสาเดียว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ นักเรียนมัธยมใน  อ.หนองหงส์  จ.บุรีรัมย์ ได้เล่นประทัดยักษ์กับเพื่อน ขณะนำไฟแช็คจุดประทัดยักษ์ โดยไฟแช็คที่ใช้จุดได้เกิดระเบิดพร้อมกันสะเก็ดได้กระเด็นใส่ใบหน้า ใบหู ลำตัว ฝ่ามือ และนิ้วมือทั้งสองข้าง ได้ถูกแรงอัดระเบิดของประทัดยักษ์จนเละหวิดขาด ส่วนเพื่อนถูกสะเก็ดปะทัดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

โดย ด.ช.น้อย ได้เดินกลับไปบ้านในสภาพเลือดโชกทั้งใบหน้า ลำตัว และมือทั้งสองข้าง

ก่อนที่ครอบครัวและเพื่อนบ้าน จะช่วยกันนำน้องน้อย ส่งโรงพยาบาล อ.หนองหงส์ แต่เนื่องจากมือทั้งสองข้างมีบาดแผลฉกรรจ์ จึงถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ซึ่งเบื้องต้นแพทย์ได้ทำการรักษาบาดแผลบริเวณใบหน้า ใบหู ลำตัว และฝ่ามือ แต่นิ้วมือทั้งสองข้างซึ่งถูกแรงระเบิดของประทัดยักษ์แตกใส่จนเละนั้น แพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นว่า นิ้วมือบางนิ้วที่มีสภาพเละอาจจะต้องถูกตัดออก เพราะไม่สามารถทำการรักษาให้เป็นปกติได้

ทางด้านผู้ปกครองของด.ช.น้อย บอกว่า หลานเป็นเด็กกำพร้า หลังจากพ่อเสียชีวิตไปเมื่อ 4 ปี และแม่ก็ทิ้งไปมีสามีใหม่

ปัจจุบันอาศัยอยู่กับปู่ย่า ก่อนเกิดเหตุน้องน้อย ได้ไปขอธูปเทียนกับตน โดยบอกจะไปเวียนเทียนในวันออกพรรษากับเพื่อน ที่วัดราษฎร์เจริญ ซึ่งในหมู่บ้าน ขี่จักรยานออกไป ต่อมาไม่นานก็เห็นหลานชายเดินกลับมาบ้านคนเดียวในสภาพเลือดโชกตามใบหน้า ตัว และมือ

ผู้ปกครองด.ช.น้อย ระบุว่า ประทัดยักษ์ที่หลานนำมาเล่นกับเพื่อนจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว ไม่ทราบว่าหลานชายไปซื้อมาจากไหนเพราะในหมู่บ้านไม่มีขาย จึงขอฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพราะหวั่นเกิดเหตุแบบนี้อีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์