เด็กพลาดตกต้นไม้ เสียบคอสยอง

เหตุกิ่งไม้เสียบคอเด็กครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ก.พ.

เมื่อจู่ ๆ นางชะลอ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี  แม่ค้าขายเนื้อ อยู่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านโพธิ์ใหญ่ หมู่ 3 ต.โพธิ์ใหญ่ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด วิ่งหน้าตาตื่นอุ้มร่างของ ด.ช.แก่น (นามสมมุติ) วัย 9 ขวบ ลูกชาย เป็นนักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านโพธิ์ใหญ่ ที่ถูกกิ่งไม้ยาวกว่า 2 คืบ หนาประมาณ 3 ซม. ทิ่มปักคาอยู่เข้าที่บริเวณ ลำคอใต้ใบหูขวา เข้ามาให้แพทย์ผ่าตัดรักษาที่ รพ.พนมไพร ท่ามกลางความตกตะลึงและหวาดเสียว ของชาวบ้านที่มารอรับบริการอยู่ที่ รพ. โดยทันทีที่มาถึงเจ้าหน้าที่รีบนำตัวไปให้แพทย์ตรวจรักษา แต่เนื่องจาก ด.ช.แก่น อาการหนักและเสี่ยงต่อชีวิต แพทย์ รพ.พนมไพร จึงให้น้ำเกลือเพราะเด็กมีอาการหน้าซีดอ่อนเพลีย ก่อนนำตัวขึ้นรถ รพ.ส่งต่อที่ รพ.ร้อยเอ็ด ทันทีที่ไปถึงแพทย์รีบนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินและเอกซเรย์เพื่อผ่าตัดช่วยเหลือเป็นการด่วน    

นางชะลอ เปิดเผยขณะนั่งเฝ้ารอลูกชายผ่าตัดอยู่หน้าห้องฉุกเฉินด้วยความเป็นห่วงว่า

เดิมทีเป็นชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อมาแต่งงานและย้ายมาอยู่กับสามีที่ จ.ร้อยเอ็ด โดยประกอบอาชีพเป็นแม่ค้าขายเนื้อตั้งเขียงอยู่ริมถนน มีลูกด้วยกัน 3 คน เป็นผู้ชายล้วน ส่วน ด.ช.แก่น เป็นลูกคนที่ 2 ก่อนเกิดเหตุกำลังง่วนอยู่กับการขายเนื้อที่ร้าน ส่วนลูกชายชวนเพื่อน ๆ 4-5 คน ไปปีนต้นมะม่วงหิมพานต์ สูงประมาณ 4 เมตร ที่อยู่แถวนั้นเล่นซนกัน กระทั่งลูกชายเกิดพลาดท่าพลัดตกลงร่างกระแทก กับกองกิ่งไม้แห้งที่ตัดจากต้นมะม่วงหิมพานต์และกองสุมไว้ข้าง ๆ และถูกกิ่งไม้ในกองเสียบทะลุคาอยู่ที่บริเวณลำคอ ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด เพื่อน ๆ ของลูกจึงวิ่งมาตามตนไปช่วยเหลือ 

“พอพี่วิ่งไปดูเห็นลูกชายหน้าซีดใช้มือจับกิ่งไม้ที่เสียบอยู่ที่คอเดินร้องไห้มาหา พี่ถึงกับตกใจแทบช็อก ทำอะไรไม่ถูกเลย แต่พอตั้งสติได้ ก็รีบพาลูกชายส่ง รพ.พนมไพร ก่อนลูกชายจะถูกส่งต่อไปที่ รพ.ร้อยเอ็ด” นางชะลอเล่าให้ฟังแบบยังตกใจไม่หาย ขณะที่มีรายงานล่าสุดว่า แพทย์ผ่าตัดเอากิ่งไม้ที่ทิ่มลึกลงไปในลำคอประมาณ 2 นิ้ว ออกจนสำเร็จ และเด็กพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องนอนพักรักษาตัวเพื่อดูอาการ และอยู่ในความดูแลของแพทย์ต่อไปจนกว่าจะหายเป็นปกติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์