เด็กปั๊มเจอระเบิดปิงปองคิดว่าก้อนหิน จับโยนเล่น ตูมสนั่น! เจ็บ 2

เด็กปั๊มเจอระเบิดปิงปองคิดว่าก้อนหิน จับโยนเล่น ตูมสนั่น! เจ็บ 2


เด็กปั๊มเจอระเบิดปิงปอง คิดว่าก้อนหิน พันผ้าเทปสีดำ-จับโยนเล่น ตูมสนั่น! เจ็บ 2

 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.ชัยรัตน์ จันทร์อนันต์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองกาญจนบุรีว่า เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณข้างปั๊มน้ำมัน PT ของบริษัท ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น จำกัด สาขา 686 บ้านใต้ ริมถนนแสงชูโต ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กปั๊ม 2 ราย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และหน่วยบริการเคลื่อนที่ฉุกเฉินโรงพยาบาลพหลฯ เดินทางไปปฐมพยาบาล และนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

 ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กำลังทำแผลให้กับนายเกียรติศักดิ์ จันทร์แดง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 259 หมู่ 7 ต.วังตะคร้อ อ.ด่านลานหอย จ.สุโขทัย ที่ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่มือขวา ขาซ้ายและขาขวา ตามลำตัวมีตะปูฝังอยู่หลายดอก หลังจากทำแผลแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพหลฯ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายโก้ง คำกองแก้ว อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 10 ต.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ถูกสะเก็ดที่แขนขวา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 จากการตรวจสอบโดยรอบ พบลูกระเบิดปิงปองพันด้วยผ้าเทปสีดำ วางทิ้งอยู่ที่ตะแกรงเหล็กท่อระบายน้ำของปั๊มน้ำมัน 1 ลูก และวางทิ้งไว้ที่ฐานศาลพระภูมิของปั๊มน้ำมันอีก 1 ลูก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกกั้นแนวเขต ป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าไปใกล้ เพราะเกรงว่าจะเกิดระเบิดขึ้นมา ทำให้ได้รับอันตราย ส่วนจุดที่ระเบิดปิงปองระเบิดอยู่ที่บริเวณทางเท้าหน้าศาลพระภูมิของปั๊มน้ำมัน

 นายโก้ง คำกองแก้ว ให้การว่า พวกตนเห็นวัตถุดังกล่าวมาแล้ว 2 วัน แต่ไม่ทราบว่าคืออะไร ก่อนเกิดเหตุตนกับเกียรติศักดิ์ ที่ทำงานเป็นเด็กปั๊มด้วยกันได้ไปหยิบก้อนวัตถุดังกล่าวขึ้นมา เพราะเข้าใจว่าเป็นก้อนหินพันด้วยผ้าเทป จากนั้นก็โยนทิ้งลงกับพื้น อยู่ๆวัสดุดังกล่าวก็ระเบิดขึ้นมาเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้นายเกียรติศักดิ์ที่อยู่ใกล้ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ส่วนตนถูกสะเก็ดระเบิดคาดว่าเป็นตะปูทิ่มเข้าที่แขนขวา ได้รับบาดเจ็บมีเลือดไหลออกมาเล็กน้อย

 พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่อย่างเข้มข้น ทั้งกลางวันและกลางคืน เชื่อว่าระเบิดปิงปองทั้งหมด คงเป็นของกลุ่มวัยรุ่น ที่ผลิตขึ้นมาเองและเตรียมไปก่อเหตุ แต่เมื่อพบเจ้าหน้าที่กำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด จึงโยนระเบิดปิงปองทิ้ง เพราะเกรงว่าจะถูกตรวจค้นพบ

 ส่วนระเบิดปิงปองที่พบอีก 2 ลูก ได้ประสานไปยัง ร.ต.ต.สกุลศักดิ์ บุญเชิด รอง สว.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี หน่วยเก็บกู้ระเบิดมาเก็บ เพื่อนำไปตรวจสอบและทำลายทิ้งต่อไป และจะได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดเอาไว้บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงย้อนหลังไปอีกประมาณ 2 วัน เพื่อหาตัวกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยที่นำระเบิดปิงปองจำนวนดังกล่าวมาทิ้ง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป 

เด็กปั๊มเจอระเบิดปิงปองคิดว่าก้อนหิน จับโยนเล่น ตูมสนั่น! เจ็บ 2


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์