เด็กประหลาด เดิน-วิ่ง 4 ขา ชาวบ้านตั้งฉายา′มนุษย์เมาคลีในฝูงสุนัข′

เด็กประหลาด เดิน-วิ่ง 4 ขา ชาวบ้านตั้งฉายา′มนุษย์เมาคลีในฝูงสุนัข′

พบเด็กประหลาด เดิน-วิ่ง 4 ขา ชาวบ้านตั้งฉายา′มนุษย์เมาคลีในฝูงสุนัข′

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ท้ายหมู่บ้านติดกับป่าชุมชนของหมู่บ้าน หมู่ที่ 2 บ้านหนองกวาง ตำบลนายาง อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ มีเด็กประหลาดเพศชาย อายุ 15 ปี ลักษณะเป็นเด็กพิเศษหรือดาวน์ซินโดรม พูดไม่ได้ตั้งแต่กำเหนิด แต่เติบโตมาพร้อมกับลูกสุนัข 3 ตัว ทำให้มีนิสัย พฤติกรรมการเดินและวิ่ง 4 ขา คล้ายกับสุนัข แต่คล่องแคล่วว่องไวกว่า จนชาวบ้านพูดติดปากว่า′มนุษย์เมาคลีในฝูงสุนัข′ อยู่กับหญิงวัยกลางคนอายุ 46 ปี ฐานะยากจนและต้องเลี้ยงดูมารดาพิการวัย  83 ปีอีกคน


ผู้สื่อข่าวรุดไปตรวจสอบเป็นเพิงไม้หลังเก่าในสภาพที่ไม่แข็งแรง ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก
 
พบเด็กผู้ชายวัย 15 ปี หรือน้องบรีส นุ่งกางเกงขาสั้นสีส้มเพียงตัวเดียว โดยไม่สวมเสื้อผ้า กำลังนั่งเพลิดเพลินกับของเล่นที่เป็นกระป๋องเปล่า พบเห็นคนแปลกหน้าน้องบรีสจะส่งยิ้มให้เป็นการทักทาย ปกติชอบนั่งคลุกฝุ่นเล่น เวลาเดินจะใช้มือทั้ง 2 ข้างวางสัมผัสกับพื้นดินพร้อมเดินคู่ไปกับเท้าซ้ายและขวา เดินในลักษณะหลังโค้งงอ เวลาวิ่งจะใช้วิธีกระโจนหรือกระโดดโดยมือทั้ง 2 ข้างสัมผัสกับพื้นดินไปพร้อมกับขาทั้ง 2 ข้างช่วยดันตัวถีบไปข้างหน้า ลักษณะคล้ายสุนัขกำลังเดินหรือวิ่งไป แต่จะคล่องแคล่วว่องไวกว่า


น.ส.นัทษมนต์ ทองกัน อายุ 46 ปี กล่าวว่า อาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน มีตนและแม่ อายุ 83 ปี พร้อมน้องบรีส
 
พ่อแม่ของน้องบรีสเอาน้องบรีสมาฝากเลี้ยงตอนอายุเดือนเศษและไม่เคยกลับมาอีกเลย น้องบรีสคลุกคลี เล่นกับลูกสุนัขแรกเกิดตั้งแต่ช่วงอายุได้ 7 ขวบ และเติบโตมาด้วยกัน เพราะไม่รู้จะเล่นกันใคร เคยไปเล่นกับเด็กในหมู่บ้านพอโดนแย่งของเล่นไปน้องบรีสจะไล่ทุบตีเด็กด้วยกันเอาของคืนทำให้ไม่มีใครกล้าเล่นด้วย


น้องบรีสจึงหันมาเล่นกับลูกหมามาตลอด จนถึงปัจจุบันลูกหมาโตหมดแล้วก็ยังคลุกคลีกันอยู่

ทำให้มีพฤติกรรมการเลียนแบบไปทางสุนัข  แต่ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ เพราะครอบครัวยากจนไม่ค่อยมีเวลาดูแล ทุกวันต้องออกไปหาผักในป่ามาทำอาหารเลี้ยงครอบครัวเหลือก็นำไปขาย
แต่ด้วความผูกพันทำให้รักน้องบรีสเหมือนลูก ถึงใครจะว่าเขาพิการ แต่ไม่เคยคิดทอดทิ้ง น้องบรีสแม้จะพูดไม่ได้ แต่เข้าใจในสิ่งที่ตนพูดออกไปและเข้าใจกับคำพูดที่หลายคนพูด เป็นเด็กค่อนข้างอารมณ์ดีและร่าเริง


"ทุกวันนี้ต้องเข้าป่าหาเก็บผักในป่ามาทำกินกันภายในครอบครัวเหลือนำไปขายเป็นเป็นมานานกว่า 18 ปีแล้ว มีรายได้เพียงแค่ 200 บาทต่อวัน แต่ต้องเลี้ยงตัวเองและอีก 2 ชีวิต เคยมีบ้านเป็นแต่โดนไฟป่าเผาไหม้ไปช่วง 4 ปีที่แล้ว  วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์