เด็กป.4เมืองแพร่เก็บเงินได้ร่วม2หมื่นคืนเจ้าของฟันรางวัลตอบแทนความดีเพียบ


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 27 กันยายน ว่า

สืบเนื่องจากกรณี เด็กชาย ฤทธิกานต์  รวมทรัพย์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4/2 โรงเรียนเทศบาลวัดเหมืองแดง อ.เมือง จ.แพร่ บุตรชายของนางณัฐริกา เทียนกระจ่าง อายุ 36 ปี และนาย เชิดชัย มงคล  เก็บเงินได้บนรถโดยสาร สายอีสานทัวร์

เด็กชายฤทธิกานต์ กล่าวว่า รถโดยสารที่นั่งมาลงที่จังหวัดแพร่ ออกจากจังหวัดเชียงราย เวลา 18.30 น.วันที่ 26 กันยายน โดยมีพ่อเลี้ยงเป็นคนขับ และตนนั่งเบาะหน้า มาพร้อมกับนางสุรีพร  ปิสุนิ เจ้าหน้าที่ขายตั๋วรถ สถานีขนส่งแพร่ เมื่อถึงสถานีขนส่งแพร่ นางสุรีพร ได้เดินลงจากรถ สังเกตเห็นกระเป๋าเงินสีแดง ตกอยู่ จึงได้เก็บและเรียกนางสุรีพร ว่ากระเป๋าเงินตก แต่ปรากฏว่า ไม่ใช่กระเป๋าของนางสุรีพร

เมื่อเปิดดูภายในกระเป๋าเงิน พบเงินสดจำนวน 17,625 บาทบรรจุในกระเป๋าดังกล่าว จึงได้นำมาสอบถามหาเจ้าของแต่ไม่พบ นางสุรีพร จึงได้แจ้งให้กับบริษัทรถทราบเพื่อที่จะได้ตามหาเจ้าของมารับเงินคืนในที่สุด ได้มีนางสาวภณิดา อุทธโยธา อายุ 25ปี บ้านเลขที่ 202 หมู่ที่ 10 ต.แม่สุก อ.แม่ใจ จ.พะเยา เป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนแม่ใจวิทยาคม ได้แจ้งว่า เป็นเจ้าของเงินดังกล่าวและขอรับเงินคืน ได้นำใบแจ้งความ มารับเงินคืนที่สถานขนส่งแพร่

นางสาวภนิดา กล่าวว่า

เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่เก็บมาจากนักเรียนที่สอนอยู่ในโรงเรียนแม่ใจวิทยาคม และ นำเด็กนักเรียนไปทัศนะศึกษาขณะเกิดเหตุ ได้นั่งรถประจำทางบริษัทอีสานทัวร์ เพื่อเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดแพร่ร่วมงานศพของญาติที่เสียชีวิต มาเอะใจอีกทีตอนที่พี่ชายถามแลกเงิน และหากระเป๋าเงินดังกล่าวไม่พบ จึงได้แจ้งไปยังบริษัทรถฯที่โดยสารมา ว่าพบกระเป๋าเงินตกในรถหรือไม่ และทราบว่า มีคนเก็บได้ และ ได้นำใบแจ้งความมารับเงินคืนดังกล่าว และยังได้มอบเงินสินน้ำใจให้กับเด็กชายฤทธิกานต์ จำนวน 500 บาท

นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ กล่าวว่า

ได้ทราบข่าวว่า มีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่สถานีขนส่งเทศบาลเมืองแพร่ โดยเจ้าหน้าที่สถานีขนส่งฯ ได้แจ้งเรื่องให้ทราบ นับว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่สังคมไทยยังมีเยาวชนที่ดี  เก็บเงินได้แล้วนำส่งคืนเจ้าของ สำหรับเด็กชายฤทธิกานต์ เป็นนักเรียนโรงเรียนวัดเหมืองแดงสังกัดเทศบาลเมืองแพร่

ขณะนี้ได้ประสานไปทางโรงเรียนเพื่อมอบรางวัล โดยจะมอบเงินจำนวน 2,000 บาทเพื่อเป็นทุนการศึกษา และขวัญกำลังใจให้เด็กต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์