เด็กป.1กทม.รอแท็บแล็ตขอกระทรวงไอซีทีส่งมอบ4หมื่นเครื่อง

เด็กป.1กทม.รอแท็บแล็ตขอกระทรวงไอซีทีส่งมอบ4หมื่นเครื่อง

น.ส.มาสวิมล รักบ้านเกิด รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา (สนศ.) เปิดเผยว่า

สำหรับการใช้แท็บเล็ตสำหรับนักเรียนชั้นป.1ในสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่มีจำนวน 436 โรงนั้น ทาง สนศ.ได้สอบถามข้อมูลไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)แล้วว่ากทม.จะได้เครื่องแท็บเล็ตในรอบแรกที่ทางกระทรวงไอซีทีสั่งซื้อในรอบแรก 4 แสนเครื่องเลยหรือไม่ ซึ่งยังอยู่ในช่วงรอคำตอบ ซึ่งคาดว่า จะทราบผลในสัปดาห์หน้า แต่ทั้งนี้ก่อนหน้าที่กระทรวงไอซีทีได้แจ้งมาว่าจะส่งแท็บเล็ตมาให้โรงเรียนของ กทม.ในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. ทั้งนี้จำนวนเครื่องที่กทม.แจ้งไปยังกระทรวงไอซีทีนั้นกว่า 4 หมื่นเครื่อง โดยเท่ากับจำนวนนักเรียนและคุณครูที่เป็นผู้สอน สำหรับการเตรียมความพร้อมของครูผู้สอนนั้น ในช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการจะมาอบรมให้ ซึ่งอยู่ในโครงการอบรมครูแม่ไก่ หลังจากนั้นครูที่ได้รับการอบรมจะมาอบรมครูในโรงเรียนอีกทอดหนึ่งหลังจากได้รับเครื่องแท็บเล็ตมาแล้ว ซึ่งคาดว่าหากนักเรียนชั้น ป.1 จะได้รับแท็บเล็ตเพื่อใช้เสริมในการเรียนรู้ในภาคเรียนนี้ประมาณเดือนส.ค.

รองผู้อำนวยการ สนศ. กล่าวเพิ่มเติม สำหรับการเปิดภาคเรียนโรงเรียนในสังกัด กทม.วันที่ 23 พ.ค.นั้น ขณะนี้มีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่
 
โดยในวันที่ 21-22 พ.ค.จะบิ๊กคลีนนิ่งโรงเรียน สำหรับการรับนักเรียนเข้าเรียนนั้น โรงเรียนของ กทม.ได้รับความนิยมมากขึ้น บางโรงเรียนตอนนี้รับนักเรียนเต็มอัตราที่โรงเรียนรองรับได้ แต่ก็ยังมีบางโรงเรียนยังสามารถรับนักเรียนได้อยู่ ซึ่งความนิยมที่มาเรียนกทม.มากขึ้นมีหลายปัจจัย อาทิ จากการปรับปรุงมาตรฐานการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ สภาพเศรษฐกิจที่ค่าครองชีพสูงขึ้นผู้ปกครองจึงให้บุตรหลานมาเรียนโรงเรียนกทม.แทนโรงเรียนเอกชน และสภาพการจราจรก็ทำให้คนในเมืองนำลูกมาเรียนโรงเรียนใกล้บ้านมากขึ้น เป็นต้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์