เด็กชายพิษณุโลกวัย12ปีสู้ชีวิตหากินลำพังวอนรัฐช่วยเหลือ

เด็กชายพิษณุโลกวัย12ปีสู้ชีวิตหากินลำพังวอนรัฐช่วยเหลือ

พิษณุโลก 30 มี.ค.58-พบเด็กชายหัวใจแกร่งใช้ชีวิตลำพัง

อาศัยเพิงวินรถจักรยานยนต์รับจ้างหน้าสถานีรถไฟบางกระทุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก เป็นที่หลับนอน ขึ้นรถไฟฟรีมาเก็บขยะขาย หาเงินดำรงชีพ เรียนจบ แค่ ป.4 ชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราว วอนหน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่ จ.พิษณุโลก มีเด็กชายรายหนึ่งอายุ 11-12  ปี  ใช้ชีวิตเพียงลำพัง ไม่มีพ่อแม่ผู้ปกครองคอยดูแล

อาศัยเพิงชั่วคราวของวินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง หน้าสถานีรถไฟบางกระทุ่ม  อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก  เป็นที่พักผ่อนหลับนอน  ดำรงชีพด้วยการช่วยงานตามร้านค้าในละแวกใกล้เคียง  แลกข้าว  และขึ้นรถไฟฟรี  เก็บ ขยะ ขวดน้ำ บนรถไฟ และในตัวเมืองพิษณุโลก เพื่อนำไปขายหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน   ซึ่งเรื่องราวดังกล่าว ได้มีพลเมืองดีไปพบเห็นแล้วได้ถ่ายภาพเด็กชายรายนี้ พร้อมกับแชร์เรื่องราวไปยังโซเชียลต่าง ๆ เพื่อให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ใจบุญเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

เด็กชายรายนี้ ชื่อน้องพล อายุ 12 ปี  น้องพลเล่าว่า  พ่อแม่ของตนเองแยกทางกัน  จึงอาศัยอยู่กับพ่อแต่ต่อมา พ่อต้องโทษคดีลักทรัพย์ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ จึงไม่มีใครดูแลน้องพล ต้องใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง

ชาวบ้านที่พบเห็นเล่าว่า  ตนเองเห็นน้องพลมาใช้ชีวิตคล้ายเด็กเร่ร่อนไม่มีที่อยู่ เป็นหลักแหล่ง และไม่มีผู้ปกครองคอยดูแล

คนที่พบเห็นต่างก็เวทนาสงสาร คอยช่วยเหลือให้ ข้าว ให้ขนม  หรือให้เงินไว้ใช้จ่ายบ้าง  แต่ไม่มาก  เพราะเกรงว่าอาจเกิดอันตรายกับน้องได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับน้องพล ไปดูแลให้อยู่ในที่ปลอดภัย แต่จากการสอบถามน้องพลไม่ต้องการที่จะย้ายไปอยู่ที่อื่นหรือไปอยู่กับ ญาติ ๆ โดยกลัวว่าตนเองจะไปเป็นภาระทำให้คนอื่นต้องลำบาก ยืนยันสามารถดูแลตัวเองได้ เหลือเวลาอีกไม่นานพ่อก็จะพ้นโทษแล้ว ขอรอพ่อมารับเพื่อไปใช้ชีวิตอยู่กับพ่อตามเดิม.-สำนักข่าวไทย


เด็กชายพิษณุโลกวัย12ปีสู้ชีวิตหากินลำพังวอนรัฐช่วยเหลือ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์