เด็กจีนขาหัก! หลังกระโดดลงจากตึกหวังเงินรางวัลจากครู

เด็กจีนขาหัก! หลังกระโดดลงจากตึกหวังเงินรางวัลจากครู


เด็กชายชาวจีนวัย 12 ปี ต้องขาหัก เมื่อเขากระโดดลงจากอาคารเรียน หลังจากครูประกาศว่าจะมอบรางวัลให้ 50 หยวน หรือประมาณ 260 บาท หากใครสามารถทำได้

สำนักข่าว Wuhan Morning Post รายงานว่า ครูโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในประเทศจีน ได้บอกกับเด็กนักเรียนว่า เขาจะให้เงินรางวัล 50 หยวน หรือประมาณ 260 บาท แก่เด็กๆ ทุกคน แต่มีข้อแม้ว่า เด็กนักเรียนคนนั้นจะต้องกระโดดจากอาคารเรียนชั้น 2 ลงไปสู่พื้นด้านล่าง

ทั้งนี้ หลังจากที่ครูคนดังกล่าวได้ประกาศออกมาแล้วนั้น ก็มีเด็กนักเรียนชายชั้นประถมปีที่ 4 รับคำท้า โดยหลังจากมีเด็กรับคำท้า ครูก็ได้พาเด็กนักเรียนที่เหลือไปยืนด้านล่างตรงสนามหญ้า และส่งเสียงเชียร์โห่ร้องให้กับเด็กชายผู้รับคำท้า ซึ่งหลังจากที่เด็กชายกระโดดลงมาสู่พื้น ปรากฎว่า ขาของเขาหัก และจากเหตุการณ์นี้ทำให้ครูต้องจากเงินให้กับครอบครัวของเด็กชายเป็นจำนวนเงินราว 20,000 หยวน หรือประมาณ 105,000 บาท เพื่อใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลให้เด็กชายที่ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายต่างมองว่า การกระทำของครูนั้นไม่เหมาะสม และต่างมองว่าครูจะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมต้องรับผืดตามกฎหมาย และมองว่านี่ไม่ถือเป็นความรับผิดชอบของโรงเรียน ดังนั้น ทางโรงเรียนจึงไม่ต้องมีส่วนรับผิดชอบต่อการกระทำของครูคนดังกล่าว โดยหลังจากที่เกิดเรื่องและกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักออกมา ทางโรงเรียนได้ตัดสินใจไล่ครูออก ขณะที่เด็กชายที่ได้รับบาดเจ็บ แพทย์เผยว่า อาการน่าเป็นห่วง เพราะได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง

เด็กจีนขาหัก! หลังกระโดดลงจากตึกหวังเงินรางวัลจากครู


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์