เด็กจีนขายไตหาเงินซื้อไอแพด

กระแสความต้องการไอแพดของวัยรุ่นจีน ทำให้เด็กหนุ่มจีนวัน 17 ปี ยอมขายไตตัวเอง เพื่อนำเงินไปซื้อไอแพด2

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุน่าตกใจเมื่อ นายเจิง เด็กหนุ่มชาวจีน อายุ 17 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในมณฑลอานฮุย ยอมขายไตเพื่อนำเงินไปซื้อไอแพด 2
   
โดย นายเจิง ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า เขาต้องการซื้อไอแพด 2 แต่ไม่มีเงิน เมื่อเห็นโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตว่าจะจ่ายเงินให้ 2 หมื่นหยวน หรือประมาณ 1 แสนบาทเป็นค่าไต เขาจึงติดต่อกับนายหน้าทางอินเทอร์เน็ต หลังจากตกลงกันเรียบร้อย นายเจิงจึงเดินทางไปยังเมืองเฉินโจว ในมณฑลหูหนาน เพื่อผ่าตัดไตที่โรงพยาบาลท้องถิ่น โดยการผ่าตัดเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากใช้เวลาพักฟื้น 3 วัน นายเจิงจึงกลับบ้านพร้อมเงิน 22,000 หยวน หรือราวๆ 110,000 บาท
   
การกระทำของ นายเจิงไม่ได้รับการยินยอมจากผู้ปกครอง เมื่อกลับบ้าน นางลิว ผู้เป็นมารดาได้สอบถามว่า นายเจิงซื้อไอแพด 2 มาได้อย่างไร

 
นายเจิงจึงสารภาพเรื่องราวทั้งหมด นางลิวจึงแจ้งตำรวจเพื่อหวังหยุดขบวนการนี้ แต่เมื่อพยายามติดต่อนายหน้า กลับพบว่าโทรศัพท์มือถือของนายหน้าถูกปิด ทำให้ไม่สามารถติดต่อได้ และเมื่อสอบถามไปยังโรงพยาบาลก็ได้รับคำตอบว่าไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะแผนกที่ดำเนินการผ่าตัดได้รับการติดต่อจากนักธุรกิจคนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม การค้าอวัยวะทางอินเทอร์เน็ตถือเป็นเรื่องปกติในประเทศจีน  แม้รัฐบาลจะพยายามหยุดยั้งการกระทำนี้ แต่ก็ยังไม่สำเร็จ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์