เด็ก ป.5 รับเชื้อไข้เลือดออก แค่ 3 วัน เสียชีวิตคาโรงพยาบาล

เด็ก ป.5 รับเชื้อไข้เลือดออก แค่ 3 วัน เสียชีวิตคาโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 16.00 น  .วันที่ 4 มิถุนายน 2556 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า   มีเด็กเสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออก
 
ที่บ้านเลขที่ 301 หมุ่ที่ 3 ต.ปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกำลังเตรียมจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ด.ช.ณัฐชนน ทองวัง อายุ 11 ปี หรือ น้องไทม์ นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 โรงเรียนวัดสว่างมนัส ต.ปากน้ำหลังสวน และเป็นบุตรชายคนโตของ นายชัยรัตน์ และ นางมณีพรรณ ทองวัง อายุ 36 และ 35 ปี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันที่ รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ อ.เมือง จ.ชุมพร หลังจากแพทย์ตรวจพบว่าเป็นไข้เลือดออกได้เพียง 2 วัน และเริ่มมีไข้มาเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาเท่านั้น

นางมณีพรรณ เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา บุตรชายมีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง
 
จึงพาไปหาหมอที่คลินิกในตลาดหลังสวน แต่หมอไม่อยู่ เจ้าหน้าที่ของคลีนิคจึงจัดยาแก้ไขมาให้กิน 1 ชุด แต่อาการหนักขึ้นในช่วงเช้าจึงรีบไปพบแพทย์ที่คลินิกเดิม แพทย์เปลี่ยนยาให้แต่ก็ไม่ดีขึ้น จึงนำส่ง รพ.หลังสวน และ ส่งต่อไปยัง รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ นอนพักรักษาตัวอยู่ 1 วัน จนเช้าวันที่ 4 มิถุนายน 2556 บุตรชายก็เสียชีวิตโดยแพทย์ระบุว่ามีสาเหตุจากโรคไข้เลือดออกชนิดรุนแรง มีเลือดออกภายในอวัยวะในร่างกายทุกส่วน รวมเวลาบุตรชายเข้ารับการรักษาจากแพทย์จริงๆ เพียง 1 วัน และรวมเวลาที่มีอาการจนถึงเสียชีวิตเพียง3 วันเท่านั้น


นางมณีพรรณ กล่าวว่า ก่อนล้มป่วยบุตรชายยังไปเรียนหนังสืออยู่ชั้นประถมปีที่ 5 โรงเรียนวัดสว่างมนัส ต.ปากน้ำหลังสวน

สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 ซึ่งช่วงบ่ายวันที่ 31 พฤษภาคมบุตรชายยังวิ่งเล่นกีฬาที่โรงเรียนและไม่มีอาการอะไรเลย จนกลับมาบ้านก็มีอาการปวดศีรษะ ที่แพทย์บอกว่าเป็นไข้เลือดออก ถ้าเป็นเชื้อชนิดรุนแรงจะต้องใช้เวลาถึง 7 วันถ้าไม่ได้รับการรักษาจึงจะมีโอกาสเสียชีวิต แต่บุตรชายของตนป่วยแค่ 3 วันก็เสียชีวิต จึงสงสัยว่าเชื้อไข้เลือดออกชนิดใดจึงรุนแรงมากขนาดนี้


ข่าวแจ้งว่า ในพื้นที่ ต.ปากน้ำหลังสวนเป็นย่านชุมชนที่มีเด็กๆ เป็นจำนวนมาก

 ขณะที่มีเพียงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปฉีดพ่นสารเคมีกำจัดลูกน้ำยุงลายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้ชาวบ้านต่างพากันหวั่นวิตกอย่างหนัก เพราะเป็นตำบลที่ติดชายทะเล และ มีแหล่งน้ำขังจำนวนมาก รวมถึงยุงที่ชุกชุมมากเช่นกัน


อนึ่งใน จ.ชุมพร กำลังมีการระบาดของไข้เลือดออกอย่างหนัก มีผู้ที่ป่วยด้วยไข้เลือดออกในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาจำนวน 485 คน และเสียชีวิตไปแล้ว 3ราย ส่วนน่องไทม์ถือเป็นรายที่ 4


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์