เด็ก 8 ขวบเล่นประทัด บึมตาบอด-ตัดนิ้วทิ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 3 พ.ย.


ร.ต.ท.ประเวศน์ พิโลนพงศธร ร้อยเวร สภ.อ.เมืองน่าน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนันทบุรีว่า มีเด็กได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการเล่นประทัดระเบิดใส่ตาแตก เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.อ.เชียงกลาง จ.น่าน ขณะนี้ถูกส่งตัวเข้ารักษาที่ รพ.น่าน หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศานิตย์ มหถาวร ผกก. ไปตรวจสอบ ทราบชื่อ ด.ช.เวคิน เขื่อนวงศ์ อายุ 8 ขวบอยู่บ้านเลขที่ 34 บ้านป่ารวก หมู่ 6 ต.พระธาตุ อ.เชียงกลาง

แพทย์นำตัวเข้าผ่าตัดอยู่ในห้องไอซียู


โดยแพทย์แจ้งว่า ด.ช.เวคินได้รับบาดเจ็บที่เบ้าตาข้างซ้ายแตก มือซ้ายมีบาดแผลขนาดใหญ่ นิ้วมือเละ มีรอยไฟลวกและฟกช้ำหน้าอก เนื่องจากถูกประทัดระเบิดใส่อย่างรุนแรง อาการสาหัส

จากการสอบสวนนายศรีวงศ์ เขื่อนวงศ์ อายุ 49 ปี


พ่อของหนูน้อยเคราะห์ร้ายให้การด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายออกจากบ้านไปวิ่งเล่นบ้านญาติที่อยู่ติดกัน กระทั่งญาติวิ่งมาบอกว่าลูกชายถูกประทัดระเบิดใส่หน้า จึงรีบนำส่ง รพ.เชียงกลาง

แต่เนื่องจากอาการหนักมาก

แพทย์จึงส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.น่าน สำหรับสาเหตุที่ลูกชายได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ เนื่องมาจากลูกชายนำประทัดสามเหลี่ยมที่เรียกกันว่า กระจับ ซื้อมาจากร้านค้าในหมู่บ้านมาจุดเล่น แต่ด้วยความไร้เดียงสาและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้เกิดระเบิดใส่หน้าดังกล่าว

พ่อเหยื่อประทัดระเบิดกล่าวต่อไปว่า


เหตุที่เกิดขึ้นกับลูกชายครั้งนี้ อยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้พ่อแม่ ผู้ปกครองช่วยกันดูแลบุตรหลานอย่างเข้มงวดด้วย ไม่อยากให้ลูกหลานใครต้องมารับเคราะห์กรรมเช่นเดียวกับลูกตนอีก และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

ช่วยกวดขันร้านค้าในการจำหน่ายประทัดหรือดอกไม้ไฟ


ในช่วงเทศกาลลอยกระทงหรือเทศกาลอื่นๆ ให้กับเด็กและเยาวชน เพราะสิ่งที่จำหน่ายนั้นเป็นวัตถุอันตราย

ขอให้ดูตัวอย่างลูกชายตนที่ต้องมาเสียดวงตา และอาจถึงขั้นตัดนิ้วมือข้างซ้ายทิ้งทั้ง 4 นิ้ว เนื่องจากถูกประทัดระเบิดใส่จนแหลกละเอียด



แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์