เดือดจัด! สิบล้อจอดท้าท้าย ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ขณะลงพื้นที่ ลั่นจะฟ้องนายกฯ


เดือดจัด! สิบล้อจอดท้าท้าย ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ขณะลงพื้นที่ ลั่นจะฟ้องนายกฯ

สิบล้อจอดขวางคณะ มงคลกิตติ์ ขณะลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานกำจัดขยะที่ชาวบ้านร้องเรียนว่าสร้างความเดือดร้อน-ลั่นเตรียมตั้งกระทู้ถามนายกฯในการประชุมสภาสัปดาห์หน้า

    ส.ส.เต้ / วันที่ 14 มิ.ย. ที่ห้องประชุม 2 (ชั้น 3) ฝั่งทางรถไฟศูนย์ราชการ จ.สระบุรี นาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคศรีวิไลย์ พล.ท.อัศวิน รัชฏานนท์ รองหัวหน้าพรรค เดินทางมาติดตามกรณีโรงงานกำจัดขยะแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี

ที่มีประชาชนร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากรถบรรทุกขยะวิ่งเข้าโรงงาน กลิ่น และเสียง อย่างรุนแรงให้กับประชาชนโดยรอบโรงงานในเขตรอยต่อของ 4 ตำบล 2 อำเภอ ได้แก่ ต.หนองปลาไหล ต.กุดนกเปล้า อ.เมือง และ ต.ห้วยแห้ง ต.หนองน้ำเขียว อ.แก่งคอย ได้รับความเดือดร้อน

นายมงคลกิตติ์ กล่าวก่อนเดินทางลงพื้นที่เพื่อเก็บตัวอย่าง น้ำและดิน ใกล้โรงงานกำจัดขยะ ว่า

ความเดือดร้อนของชาวบ้านดังกล่าวนี้ ตนได้รับการร้องเรียนตั้งแต่ยังไม่ได้เป็น ส.ส. และได้ มาตรวจสอบข้อเท็จจริงครั้งหนึ่งแล้วเมื่อ 4 ม.ค. ผ่านมากว่า 5 เดือน ตนเป็น ส.ส.แล้ว ยังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ความเดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากโรงงานกำจัดขยะไม่ได้รับการแก้ไข ตนจึงได้เดินทางมาเพื่อติดตามความคืบหน้าพบว่าล่าช้า

จากนี้ ตนได้ให้ แกนนำ และชาวบ้านที่เดือดร้อนเดินทางไปยื่นเอกสารความเดือดร้อนให้กับตนที่สภาผู้แทนราษฏรในวันเปิดประชุมนัดแรก คาดว่าจะเป็นวันพุธ หรือพฤหัสบดีหน้าที่จะถึงนี้จากนั้น ตนจะยื่นกระทู้ถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันดังกล่าวทันที

จากนั้นชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนได้นำคณะของนายมงคลกิตติ์ และนายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าฯ จ.สระบุรี ไปยังถนนในหมู่บ้านในเขต หมู่ 8 ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย เพื่อเก็บตัวอย่างใกล้บ่อฝังกลบขยะเพื่อนำไปตรวจสอบ แต่ปรากฎว่าไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจาก ทางผู้ประกอบการโรงงานกำจัดขยะ ให้คนขับรถบรรทุกสิบล้อ จำนวน 3 คัน จอดขวางทางเข้าไว้

พ.อ.เพิ่มศักดิ์ รอง ผอ.กอ.รมน. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก่งคอย เดินไปเคาะกระจกรถด้านคนขับให้เปิดกระจกพูดคุยและให้ขับรถออกไป แต่คนขับวางเฉย ทำไม่รู้ไม่ชี้มีการพูดคุยโทรศัพท์มือถือตลอดเวลา โดยมี นายสมภพ รองผู้ว่าฯ ยืนดูด้วยความหัวเสีย

กระทั่งเวลาผ่านไปครู่ใหญ่ พ.อ.เพิ่มศักดิ์ ได้ติดต่อประสานงานกับผู้บริหารบ่อขยะ โดยตรง และจากการพูดโต้ตอบกันทราบว่า จุดที่คณะจะเข้าไปเก็บตัวอย่างน้ำ และดิน นั้นเป็นที่เอกชน หากผู้ใดเข้าไปจะฟ้องข้อหาบุกรุก แต่ในเวลาไม่นานนัก คนขับรถบรรทุกสิบล้อก็นำรถที่ขวางทางเข้าอยู่ออกไป

แต่คณะฯก็ไม่กล้าเข้า โดยให้ชาวบ้านนำไปในฝั่งตรงข้ามที่มีรางรถไฟขวางอยู่และเป็นที่ของรถไฟเพื่อเก็บตัวอย่าง น้ำ และดิน ในบริเวณนั้นไปแทน และก่อนเดินทางกลับนายมงคลกิตติ์ และคณะได้เดินทางไปพบชาวบ้าน ที่รออยู่ ณ.วัดเขาจำปา ในเขตหนองปลาไหลด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์