เดินหน้าทุบแฟลตดินแดง

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่สำนักงานการเคหะแห่งชาติ (กคช.) นายสุชาติ ศิริโยธิพันธุ์ ผู้ว่าการกคช. ซึ่งจะเข้ารับตำแหน่งแทนนายพรศักดิ์ บุณโยดม อดีตผู้ว่าการกคช. ในวันที่ 25 ต.ค. กล่าวว่า

ตนจะสานงานต่อจากนายพรศักดิ์ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาบ้านเอื้ออาทรที่เร่งก่อสร้างโดยไม่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน และการพัฒนาฟื้นฟูเมืองดินแดง ซึ่งกคช.มีเจตนาดีในการแก้ปัญหาแฟลตดินแดง แต่ชาวบ้านไม่เข้าใจมองว่าเป็นการหารายได้หาผลประโยชน์ ซึ่งไม่ได้เป็นอย่างนั้น

การลงไปสำรวจความคิดเห็นชาวบ้านจะได้ถือโอกาสไปพูดความจริงทุกอย่าง และแสดงความจริงใจกับชาวบ้าน

เชื่อว่าน่าจะเกิดความเข้าใจ ทั้งนี้จากการสุ่มสำรวจบางห้อง พบว่าส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการฟื้นฟูเมืองดินแดงตาม 4 ทางเลือกที่กคช.กำหนด แต่อาจไม่ได้ออกมาพูด ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยได้ออกมาพูดมากกว่า ซึ่งทางเลือกก็เกิดจากชาวบ้านที่เป็นผู้เสนอเข้ามาเอง เช่น การย้ายออกถาวรจะได้เงินก้อน 2.5 แสนบาท และค่าขนย้าย 10,000 บาท หรือต้องการไปเช่าที่อื่นอยู่ชั่วคราวก็จะจ่ายให้เดือนละ 3,000 บาท หรือให้เอาห้องแฟลตดินแดงไปแลกบ้านเอื้ออาทรรังสิต คลอง 4 ให้ความเชื่อมั่นว่าทุกคนจะได้กลับมาอยู่เหมือนเดิมหลังการทุบแล้วสร้างใหม่

"ต้องยอมรับว่าแฟลตดินแดงมีอายุมานานมาก ไม่ตัดสินใจวันนี้ก็ต้องตัดสินใจในวันหนึ่ง

แต่การจะเข้าไปทุบสร้างใหม่จะเริ่มต้นเมื่อชาวบ้านมีความพร้อม แต่ไม่จำเป็นต้องชาวบ้านเห็นด้วยทั้ง 100% เพราะเราจะค่อยๆ ดำเนินการเป็นโซนๆ ไป ส่วนที่ชาวบ้านจะยื่นหนังสือถึงสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อให้ยื่นกระทู้ถามถึงพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกฯ และรมว.มหาดไทย ในเรื่องนี้ วันนี้กคช.ได้ให้นายพิทยา เจริญวรรณ รองผู้ว่าการกคช. ไปชี้แจงข้อเท็จจริงกับสนช.แล้ว คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา" นายสุชาติกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์