เดินสายช่วยเหลือหมาจรจัดที่สัตหีบ

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. นายปรัชญา สายาจักร อายุ 42 ปี ประธานชมรมคนรักสุนัข

และผู้ดูแลบริหารเว็บไซต์ WWW.GANGDOGZA.COM หรือแก๊งด๊อกซ่า พร้อมคณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 4 คน นำโดย น.ส.แนน ช้อยสุนิรชร แพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์เล็ก คณะสัตวแพทย์จุฬาฯ พร้อมด้วยฟาร์มสุนัขจรจัดพลูตาหลวง หมู่ 5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำอาหารสุนัข ทำหมันสุนัขเพศผู้ ฉีดวัดซีนรวม 5 โรค มาร่วมฉีดยาฆ่าโรคพยาธิ หัวใจ และอาบน้ำให้สุนัขทั้งหมดที่มีอยู่ประมาณ 800 ตัว

นายปรัชญาเปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 1 ปี ของเว็บไซต์แก๊งด๊อกซ่าดอทคอม

ซึ่งเป็นกลุ่มของคนรักสุนัขทั่วประเทศที่เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เพราะมีจิตใจที่เหมือนกันก็คือ มีจิตใจที่เมตตาและรักสุนัข ด้วยการเริ่มต้นจากกลุ่มคนเลี้ยงสุนัขพันธุ์ชิสุห์ (SHIHTZU) จนขณะนี้สมาชิกได้ขยายไปมากมาย ผู้เลี้ยงและรักสุนัขเข้ามาเป็นสมาชิกล่าสุดประมาณ 600 ราย ซึ่งในโอกาสที่ได้เข้ามาบริหารเว็บไซต์อย่างเป็นรูปธรรม 1 ปี จึงจัดแรลลี่ช่วยสุนัขที่ฟาร์มสุนัขจรจัดพลูตาหลวง โดยสนับสนุนอาหารจาก บริษัท ปิง และบริษัท เอเอ็นเอส (ANS) จำกัด และแชมพูสระขนสุนัข จากบริษัท แบริ่ง ช่วยกันบริจาคให้ชมรมมาดูแลสุนัข

น.ส.แนนเปิดเผยว่า เป็นสัตวแพทย์ที่ต้องดูแลรักษาสุนัข ซึ่งเป็นสมาชิกของเว็บไซต์แก๊งด๊อกซ่า

เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสุนัข ประกอบกับทางชมรมได้นัดกันสร้างมหากุศลกับสัตว์ จึงได้ชักชวนเพื่อนสัตวแพทย์ด้วยกัน 4 คน มาร่วมกันทำหมัน ฉีดวัคซีน ยาแก้พิษสุนัขบ้า โดยทางมวลสมาชิกได้ร่วมกันบริจาคเงินซื้อยา ซื้ออุปกรณ์ อีกทั้งมีการประสานกับชมรมอื่นๆ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือสุนัขจรจัด สุนัขที่ถูกรถชน สุนัขเจ็บป่วยทั่วไปทั้งประเทศ และจะร่วมกันดำเนินกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ตลอดไปเป็นประจำทุกปี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์