เดิน600กม.!!ลูกตามหาแม่ป่วยอัลไซเมอร์พบเดินจากไทยโผล่ถึงคุณหมิง


เดิน600กม.!!ลูกตามหาแม่ป่วยอัลไซเมอร์พบเดินจากไทยโผล่ถึงคุณหมิง

       ที่โรงพยาบาลจิงเซินปิ้ง เมืองคุณหมิง มณฑลยูนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน นางสุชาดา อาจอ อายุ 35 ปี ลูกสาวได้ตรงเข้าสวมกอดนางแก้วมณี อาจอ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/1 หมู่ 23 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย ผู้เป็นมารดาในทันทีที่ได้พบเจอกัน และต่างฝ่ายต่างร่ำให้ หลังจากที่ได้พลัดพรากจากกันนานกว่า 8 เดือน

หลังจากนางแก้วมณี ซึ่งป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ และโรคซึมเศร้า จู่ๆ ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้นางสุชาดาพยายามตามหาทุกวิถีทาง และได้แจ้งความคนหายเอาไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองคุณหมิง มณฑลยูนาน ไปพบตัวขณะกำลังเดินอยู่ริมถนนอาร์สามเอ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อจากจีนตอนใต้มาถึง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ประเทศไทย


 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองโดย พล.ต.ท.สุรเชรษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.และ พล.ต.ต.พงค์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ ผกก.ตม.จว.เชียงราย ให้การช่วยเหลือ โดยได้ให้ พ.ต.ท.เรืองชัย เรืองไพศาล สารวัตร ตม.จว.เชียงราย และ ร.ต.อ.หญิงจารุวรรณ วงค์สุวรรณ รองสารวัตร พร้อมด้วยนางสุชาดา เดินทางไปรับตัวที่นครคุนหมิงด้วยเที่ยวบินที่เอสแอล 916 เชียงราย-คุนหมิง ออกเดินทางจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย ตั้งแต่เวลา 14.40 น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนทำให้ทั้งคู่ได้พบกันในวันนี้

 โดยการเดินทางไปในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ตม.ช่วยกันบริจาคคนละเล็กละน้อยเพื่อเป็นค่าเดินทางกลับ และยังได้รับความช่วยเหลือโดยกระทรวงการต่างประเทศออกหนังสือเดินทางให้ พร้อมทั้งประสานกงสุลใหญ่ของจีนประจำ จ.เชียงใหม่ เพื่อขอรับการตรวจตราลงตราในการเดินทางดังกล่าวโดยสะดวกด้วย ซึ่งในเวลา 12.55 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ทาง พล.ต.ต.พงค์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 จะเดินทางมารับทั้ง 2 คน รวมถึง เจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปด้วย ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

เดิน600กม.!!ลูกตามหาแม่ป่วยอัลไซเมอร์พบเดินจากไทยโผล่ถึงคุณหมิง

เบื้องต้นทราบว่านางแก้วมณีได้เดินเท้าลัดเลาะไปตามทางเรื่อยๆ กระทั่งเจ้าหน้าที่ไปพบ ไม่ได้ขึ้นเรือ หรือโดยสารรถประจำทาง อย่างไรก็ตาม นางแก้วมณียังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ถึงการเดินทางจากบ้านไปไกลกว่า 600 กิโลเมตรได้ เนื่องจากอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และอัลไซเมอร์ แต่ก็พบว่านางแก้วมณียังคงมีสุขภาพทางร่างกายที่ดี และสามารถพูดคุยยิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้บรรยากาศที่โรงพยาบาลเป็นไปด้วยความตื้นตันใจของทุกฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย และจีน ต้อนรับในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก

เดิน600กม.!!ลูกตามหาแม่ป่วยอัลไซเมอร์พบเดินจากไทยโผล่ถึงคุณหมิง


เดิน600กม.!!ลูกตามหาแม่ป่วยอัลไซเมอร์พบเดินจากไทยโผล่ถึงคุณหมิง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์