เดอะมอลล์โวยบีอาร์ที

ทำยอดตกที่จอดรถในห้างเต็มเพราะผู้โดยสารเร่ง กทม.เปิดพาร์คแอนด์ไรด์ที่สถานีราชพฤกษ์
   
รายงานข่าวแจ้งว่าในการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สัญจรตามโครงการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรถโดยสารด่วนพิเศษ บีอาร์ที ที่สถานีราชพฤกษ์

โดยมี นายคณิทธิ์ วิทยพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัดหรือเคที และ นายสมหมาย เชยเอม ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสธุรการ เดอะ มอลล์กรุ๊ป ร่วมสนทนาในหัวข้อ “มองรอบด้านกับการเดินทางด้วย บีอาร์ที”
   
นายสมหมาย กล่าวว่า จากที่กรุง เทพมหานคร (กทม.) ได้เปิดเดินรถบีอาร์ที ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค. 2553 ที่ผ่านมา


ซึ่งทาง บริษัทฯเห็นด้วยกับแนวทางที่จะเพิ่มทางเลือกในการเดินทางของประชาชนเพื่อแก้ปัญหาการจราจร แต่ก็พบว่าตั้งแต่เปิดให้บริการบีอาร์ทีทางบริษัทฯ ได้รับการร้องเรียน เกี่ยวกับความไม่สะดวกและการจราจรติดขัด ทั้งชุมชนข้างเคียงและจากลูกค้าจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดขายในช่วงเดือนที่ผ่านมาตกลง เนื่องจากรถบีอาร์ทีซึ่งมีแนวเส้นทางผ่านบนถนนรัชดาฯบริเวณด้านหน้าของห้างเดอะมอลล์ท่าพระ ทำให้มีปัญหาการจราจรติดขัดตลอดเวลาตั้งแต่ 09.00-22.00 น. 

จากก่อนหน้านี้สภาพการจราจรบนถนนรัชดาฯ ฝั่งธนฯ จะมีรถติดบ้างในเวลาช่วงเร่งด่วนเช้าและเย็น

ซึ่งทางห้างได้พยายามทำความเข้าใจกับประชาชน นอกจากนี้ยังมีปัญหาที่จอดรถเต็ม ตั้งแต่ที่ กทม. เปิดบริการรถบีอาร์ที เพราะอาจมีผู้ใช้บริการส่วนหนึ่งนำรถมาจอดที่ห้างแล้วมาขึ้นรถ  บีอาร์ที เนื่องจากทางห้างไม่ได้เก็บค่าจอดรถและอยู่ใกล้กับสถานีราชพฤกษ์ของโครงการรถบีอาร์ที เรื่องนี้ขอให้ กทม. เร่งเปิดใช้ที่จอดแล้วจรเพื่อให้คนใช้บริการสามารถจอดรถและต่อระบบบีอาร์ทีได้สะดวก ทั้งนี้ในอนาคตเมื่อแนวเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายจากวงเวียนใหญ่-บางหว้าแล้วเสร็จ เดอะมอลล์มีโครงการจะทำสกายวอล์กเชื่อมจากห้างมาที่สถานีเพื่ออำนวยความสะดวกทั้งต่อประชา ชนที่มาใช้บริการระบบขนส่งมวลชนและผู้ที่มาใช้บริการของห้างด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์