เฒ่าอ่างทองใจบุญ อุปถัมภ์หมาแมวพิการกว่า50ชีวิต

  เฒ่าอ่างทองใจบุญ อุปถัมภ์หมาแมวพิการกว่า50ชีวิต

12 ก.พ.58  ผู้สื่อข่าวรายงาน พบเห็นชายคนวัย 64 ปี ที่มีความรักความผูกพัน และความสงสาร สุนัขและแมว ที่พิการ จรจัดไร้คนเหลียวแล

  มาเลี้ยงไว้ภายในบ้านมากกว่า 50 ตัว  โดยกินอยู่หลับนอนร่วมกันอยู่ภายในบ้านเลขที่ 183  หมู่ที่ 3  ต.อินทประมูล  อ.โพธิ์ทอง  จ.อ่างทอง โดยนายอุดร บริบูรณ์ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีลูก 3 คน ได้แยกไปมีครอบครัวหมดแล้ว ส่วนตัวเองอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพังโดยมีเงินรายได้จากลูกที่ส่งให้ ใช้วันละ 300 บาท และตนเองก็ได้ทำงานรับจ้างทั่วไปมีรายได้ไม่แน่นอน

นายอุดร เผยถึงแรงบันดาลใจว่า เมื่อ 30 ปีก่อน ตนเองได้นำหมาและแมวที่พิการและถูกทิ้งมาเลี้ยงนั้น

เนื่องจากเมื่อตอนสมัยเป็นเด็กตนเองอดอยากมากและเมื่อโตขึ้นมาพอมีรายได้และ ลูกได้โตมีงานทำกันหมดแล้ว เมื่อตนเองพบผ่านไปไหนมาไหน เห็นสุนัขที่ถูกทอดทิ้งและแมวจรจัดในที่ต่าง ๆ จึงได้เก็บมาเลี้ยงไว้ที่บ้านของตนเอง  โดยกินอยู่หลับนอนร่วมกันกับสุนัขและแมว โดยได้เลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านจำนวน 21 ตัว มีความพิการตาบอด และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 3 ตัว และแมวจำนวน 19 ตัว นอกจากนั้น ยังต้องนำอาหารที่ปรุงสุกแล้วในแต่ละวันนำไปให้สุนัขจรจัดที่อยู่ข้างนอกอีก ประมาณ 15 ตัว

ซึ่งแต่ละวันนั้น มีค่าใช้จ่ายค่าอาหารสุนัขและแมวประมาณวันละ 450 บาทต่อวัน

โดยลูกสาวของตนเองจะให้วันละ 300 บาท ส่วนที่เหลือนั้นได้จากที่ตนเองไปรับจ้างทำงานมาและผู้ที่ใจบุญที่พบเห็นจึง ได้บริจาคเงินมาตามสมควร  ส่วนบ้านที่ปลูกอยู่อาศัยนั้นได้อาศัยที่ดินของญาติปลูกบ้านอาศัยอยู่

นายอุดร กล่าวต่อไปว่า หากมีผู้ใจบุญที่จะช่วยเหลือตนเองนั้นขอเพียง อาหารสำเร็จรูป เพื่อจะนำมาเลี้ยงสุนัขและแมว

เนื่องจากในช่วงนี้ ราคาอาหารสุนัขและแมวมีราคาสูงขึ้นทุกวันตนเองทำงานหาเงินได้บ้างไม่ได้บ้าง เกรงว่า จะไม่พอนำมาเลี้ยงสุนัข จะอดอยาก หากผู้ที่ใจบุญต้องช่วยเหลือเรื่องอาหารสุนัขและแมวที่เลี้ยง ติดต่อช่วยเหลือได้ที่ อุดร บริบูรณ์ เบอร์โทร 0859190523


  เฒ่าอ่างทองใจบุญ อุปถัมภ์หมาแมวพิการกว่า50ชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์