เซ็งหนักขึ้นทุกวัน!! อ.เฉลิมชัย เจอนทท.ฝรั่งถ่ายรูปกอดจูบหุ่นไอรอนแมนประยุกต์

เซ็งหนักขึ้นทุกวัน!! อ.เฉลิมชัย เจอนทท.ฝรั่งถ่ายรูปกอดจูบหุ่นไอรอนแมนประยุกต์

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางอ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้รังสรรค์ผลงานศิลปะวัดร่องขุ่นจนมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ได้ร่วมกับบรรดาลูกศิษย์และพนักงานภายในวัดร่องขุ่นแจ้งบรรดาไกด์นำเที่ยว รวมทั้งประชาชนทั่วไปให้ทราบเรื่องการถ่ายภาพคู่กับรูปหุ่นไอรอนแมนประยุกต์ ซึ่งสร้างเป็นหุ่นสีเขียว สวมชฎาและถือดอกบัวยาว  นั่งบนเก้าอี้หน้าปากทางเข้าไปชมวัด และเหลือที่นั่งด้านข้างให้นักท่องเที่ยวได้นั่งคู่ถ่ายภาพ และแนะนำไม่ให้กระทบกระเทือนกับตัวหุ่น รวมถึงทำท่าทางกริยาที่ไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมของไทยด้วย

อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ในปัจจุบันพบว่าปัญหาเกี่ยวกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเยือนวัดร่องขุ่นหมดไป เพราะทางวัดได้ร่วมมือกับไกด์นำเที่ยว เพราะเมื่อตั้งแต่ขึ้นป้ายและร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดอบรมให้ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวจีนที่อยากมาเที่ยวประเทศไทย ให้ทราบถึงวัฒนธรรมและข้อควรปฏิบัติภายในวัด ก็เป็นผลที่น่าพอใจ ซึ่งพบว่าไม่ปรากฎปัญหาจากชาวจีนอีกเลย ถือว่าดีมาก

แต่ล่าสุดปรากฎว่าในปัจจุบันกลับพบว่านักท่องเที่ยวชาวตะวันตกหรือฝรั่งที่เข้าไปในวัด ยังมีพฤติกรรมที่ไม่สอดคล้องเหมาะสมกับวัฒนธรรมไทย เช่น เมื่อไปถึงจุดที่เรียกว่า"ขุมนรก" ภายในวัดก็ใช้เท้าชี้แล้วชักชวนให้เพื่อนฝูงถ่ายภาพกับหุ่นหน้าทางเข้าดังกล่าวก็มีท่าทางกอดจูบ เป็นต้น

อ.เฉลิมชัย กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวฝรั่งหลายคนจะเข้าถ่ายภาพกับหุ่นศิลปะประยุกต์ดังกล่าวก็มักจะเข้าไปจับ กอด และส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดที่ไปถ่ายภาพจะยกขาและเท้าทั้ง 2 ข้างไปพาดกับขาของหุ่นหรือบางคนขึ้นเหยียบเก้าอี้ทั้งตัวแล้วก้มลงกอดจูบหุ่น ซึ่งท่านี้เป็นท่าที่นิยมกันมากที่สุด ทำให้หุ่นกระเทาะเสียหายและสีซีดจางลงรวมทั้งยังไม่เหมาะสม ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าจะเอาอะไรกับหุ่นของตนกันนักหนาจึงอยากให้ช่วยบอกต่อๆ กันไปด้วย

ซึ่งหุ่นไอรอนแมนประยุกต์ ซึ่งสร้างเป็นหุ่นสีเขียว สวมชฎาและถือดอกบัวยาว นั้น หมายถึงการเป็นเทพพิทักษ์วัดร่องขุ่นและป่าไม้นั่นเอง

ขอบคุณเนื้อหาจาก tnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์