เซเว่นไทยคว้าที่3สาขามากสุดโลก

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้านอิ่มสะดวก เซเว่น อีเลฟเว่น

เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมขยายสาขาใหม่ของร้านเซเว่น อีเลฟเว่นอีก 250 สาขา หลังจากต้นปีขยายสาขาไปแล้ว 250 สาขา ทำให้สิ้นปีนี้มีสาขารวม 5,750 สาขา ส่งผลให้ไทยมีจำนวนมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของเซเว่นอีเลฟเว่นทั่วโลกแล้ว รองจาก ประเทศญี่ปุ่น ที่มีจำนวนสาขามากที่สุด 12,000 สาขา รองลงมาสหรัฐ 6,000 สาขา และแซงหน้าประเทศไต้หวันได้ในปีนี้ที่มีสาขา 4,000 สาขา ส่วนในปี 54 บริษัทเชื่อมั่นว่า จะแซงขึ้นเป็นประเทศที่ 2 ในโลกได้แน่นอน เพราะโอกาสขยายสาขาในไทยยังมีอีกมาก ประกอบกับนโยบายขยายสาขาในไทยแต่ละปีอยู่ที่ 450-500 สาขา

ถือว่าการขยายสาขาในไทยประสบความสำเร็จสูงมาก จนบริษัทแม่ในสหรัฐต้องเข้ามาดูแผนการบริหารงานในประเทศไทยเพื่อนำไปศึกษาการบริหารธุรกิจ
    
สำหรับยอดขายรวมของบริษัทในครึ่งปีแรกเติบโต 10% เป็นผลดีมาจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ฟื้นตัวขึ้น ประกอบกับอานิสงส์จากปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองทำให้ยอดขายสาขาที่อยู่ใจกลางเมืองเพิ่มขึ้น 20% รวมถึงราคาพืชผลทางการเกษตรที่สูงขึ้นด้วยทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคดีขึ้นตามไปด้วย โดยเชื่อมั่นหากสถานการณ์ทางการเมืองไม่มีเหตุวุ่นวายขึ้นอีก จะส่งผลให้สิ้นปีนี้บริษัทมียอดขายรวมเติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 117,760 ล้านบาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์