เช็คสถานที่-เวลา รับบัตรคิวเข้าสักการะพระบรมศพฯ พรุ่งนี้ (29ต.ค.)

เช็คสถานที่-เวลา รับบัตรคิวเข้าสักการะพระบรมศพฯ พรุ่งนี้ (29ต.ค.)

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้เตรียมความพร้อมรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามารอสักการะเบื้องหน้าพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เวลา 08.00-21.00 น. ในวันที่ 29 ต.ค. ซึ่งเป็นวันแรก คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาวันละ 1 หมื่นคน ทั้งนี้จะเปิดให้ประชาชนรับบัตรคิวได้ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ที่วัดมหาธาตุ และให้เข้าสักการะได้รอบละ 140 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 70 คน

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่และสำรวมพฤติกรรมให้ เหมาะสม ไม่ทำลายบรรยากาศการแสดงความไว้อาลัย ทั้งนี้ จุดรับบัตรคิวจะมารับได้ที่วัดมหาธาตุ รวมถึงจุดอื่น ซึ่งจะมีจุดพักคอยประชาชนเป็นเต็นท์รับรองจำนวน 20 เต็นท์ เก้าอี้จำนวน 2 หมื่นที่นั่ง

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า อยากให้ประชาชนที่เดินทางจากต่างจังหวัดเข้าระบบของกระทรวงมหาดไทยที่จะมีผู้ดูแลนำเดินทาง พร้อมจัดเตรียมสถานที่พักเข้ามาในกรุงเทพฯ อย่างเป็นระบบ ถ้าหากเดินทางมาด้วยโควตาที่กระทรวงมหาดไทยจัดไว้จะเป็นระเบียบมากกว่าเดินทางมาด้วยตนเอง แต่เมื่อเดินทางมาถึงแล้วต้องมารับบัตรคิวเช่นเดียวกัน ไม่มีใครได้สิทธิพิเศษ ทั้งนี้ ยืนยันว่าสนามหลวงห้ามวางจำหน่ายสินค้าอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะสินค้าที่แอบอ้าง ขอให้ประชาชนอย่าซื้อสินค้าประเภทนี้

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 08.00-21.00 น. ซึ่งเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะเบื้องหน้าพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จะใช้กำลังตำรวจนครบาลจำนวน 3,000 นาย/วัน
นอกจากนี้ ยังมีกล้องซีซีทีวีรอบพื้นที่สนามหลวงกว่า 1,300 ตัว ใช้งานได้ทั้งหมด เพื่อช่วยในการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน และในเช้าวันที่ 29 ต.ค. จะลงพื้นที่เพื่อตรวจความเรียบร้อยบริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง ทั้งนี้การข่าวยังไม่พบจุดเสี่ยงและความผิดปกติ

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า คาดว่าอาจเปิดให้ประชาชนถวายสักการะจนกว่าจะถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะปิดถนน 4 จุด คือ แยกหลานหลวง แยก จปร. แยกวงเวียน รด. และแยกอรุณอัมรินทร์ ส่วนจุดจอดรถมี 2 จุดด้วยกัน คือที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และสโมสรราชนาวี

นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า กรมควบคุมโรคเป็นห่วงสุขภาพประชาชนที่จะอยู่ในพื้นที่สนามหลวง จึงได้จัดเตรียมหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือไปแจกหลายหมื่นชิ้น โดยเริ่มแจกในวันที่ 28 ต.ค.นี้ แต่วิงวอนไปยังผู้ที่มีอาการป่วยหรือมีอาการคล้ายจะเป็นหวัดหากเลี่ยงได้ขอให้พักผ่อนอยู่กับบ้านก่อน

ที่มา http://www.posttoday.com/social/general/462381

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์