เช็กเลย!! สภาพอากาศช่วงวันหยุดยาวนี้จะเป็นยังไง

ลักษณ์อากาศทั่วไปวันนี้ 22 ตุลาคม 2558

เช็กเลย!! สภาพอากาศช่วงวันหยุดยาวนี้จะเป็นยังไง

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีหมอกบางในตอนเช้าและมีฝนบางแห่ง ในขณะที่ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนอยู่ในเกณฑ์เป็นแห่งๆ ในระยะนี้
อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค. 58) ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนในระยะแรก ต่อจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น

พยากรณ์อากาศ7 วันข้างหน้า 22 ต.ค. 58 - 28 ต.ค. 58

คาดหมาย
ในช่วงวันที่ 23-28 ต.ค. บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนในช่วงแรก และอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย ในขณะลมตะวันออกเฉียงเหนือจะพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ

ข้อควรระวัง
ในช่วงวันที่ 23-28 ต.ค. บริเวณภาคใต้จะมีฝนตกหนักบางแห่ง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำท่วมขังในที่ลุ่มได้ จึงขอให้ประชาชนเตรียมการป้องกันผลกระทบจากจากสภาวะดังกล่าวไว้ด้วย

ที่มา กรมอุตุนิยมวิทยา 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์