เช็กพิกัดด่วน!! จนท.บุกจับ ร้านทำฟันที่ใช้ทันตแพทย์ ยังเรียนไม่จบ

เช็กพิกัดด่วน!! จนท.บุกจับ ร้านทำฟันที่ใช้ทันตแพทย์ ยังเรียนไม่จบ

นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(กรมสบส.) กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้ช่วยอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นำทีมเจ้าหน้าที่กฎหมาย และ พ.ต.ท.อภิชัย ไลออน รองผู้กำกับการกอง 4 กองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เดินทางไปที่คลินิกทันตกรรม เด็นตัลวันคลินิก ย่านแจ้งวัฒนะ

 

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากที่ ทางกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้รับร้องเรียนจากประชาชนผู้เข้าไปใช้บริการ ว่าคลินิกแห่งนี้ มีการใช้บุคลากรที่ไม่ใช่ทันตแพทย์ และไม่มีใบประกอบประกอบวิชาชีพทันตกรรมมาให้บริการ โดยผู้ให้บริการไม่ตรงกับรูปของทันตแพทย์ที่ติดแสดงว่าไว้ที่หน้าห้องตรวจ

จากการสอบสวนพบว่า คลินิกทันตกรรมแห่งนี้ มี ทันตแพทย์หญิงกฤษณีย์ พรธิติเนศ เป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาล เปิดให้บริการตั้งแต่ พ.ศ. 2546 ป็นต้นมา ซึ่งคลินิกแห่งนี้มีการขออนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาล และดำเนินการสถานพยาบาลถูกต้องตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541

 

แต่ปรากฏว่านำทันตแพทย์เถื่อน ซึ่งยังเป็นนักศึกษาทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง อายุ 27 ปี มาให้บริการทำฟันที่คลินิกแห่งนี้ในวันเสาร์และอาทิตย์ อีกทั้งยังออกในรับรองแพทย์ให้ประชาชนในนามของทันตแพทย์หญิงกฤษณีย์ ด้วย

 

ส่วนวันจันทร์ถึงศุกร์จะไปเรียนที่คณะทันตแพทย์ จากการสอบประวัติมาจากคณบดี ยังพบว่ารายนี้มีพฤติกรรมไปรับงานที่คลินิกทันตกรรมอื่นๆ เช่น ทำฟัน จัดฟัน ขูดหินปูน อยู่ประจำ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาแก่ นักศึกษาทันตแพทย์ ในข้อหาประกอบวิชาชีพทันตกรรม โดยไม่ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาตตามพระราชบัญญัติวิชาชีพทันตกรรมพ.ศ. 2537 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ส่วน แพทย์หญิงกฤษณีย์ พรธิติเนศ ผู้ดำเนินการสถานพยาบาล ถูกแจ้งข้อหาในข้อหาปล่อยผู้อื่นที่ไม่ใช่ทันตแพทย์มาดำเนินการแทน ตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และกรมสบส.ได้สั่งปิดเป็นเวลา 30 วันด้วย


ที่มา tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์