เชียงใหม่ประกาศภัยหนาวแล้ว 6 อำเภอ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


นายคมสัน สุวรรณอำพา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า

หลังจังหวัดเชียงใหม่ได้ประกาศให้อำเภออมก๋อยและอำเภอสะเมิงเป็นพื้นที่ประสบภัยหนาวซึ่งได้มีการแจกจ่ายเครื่องนุ่งห่มกันหนาวไปแล้วจำนวนหนึ่ง ขณะที่สภาพอากาศในจังหวัดเชียงใหม่ยังหนาวเย็นโดยอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทางจังหวัดได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติภัยหนาวเพิ่มอีก 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอฝาง อำเภอจอมทอง อำเภอกัลยาณิวัฒนา และ อำเภอแม่อาย โดยทางจังหวัดจะได้นำงบประมาณของอำเภอเบื้องต้นอำเภอละหนึ่งล้านบาทจัดซื่อเครื่องนุ่งห่มกันหนาวเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้พื้นที่ที่ประกาศเป็นพื้นที่ภัยหนาวทั้ง 6 อำเภอแล้ว ล่าสุด ปภ.เชียงใหม่ กำลังติดตามสถานการณ์สภาพอากาศในอำเภอฮอดและคาดว่าจะประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยหนาวอำเภอที่ 7 ในสัปดาห์หน้า
สำหรับความต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาวผลจากการสำรวจพบว่ามีประชาชนได้รับผลกระทบจากภัยหนาวและต้องการเครื่องกันหนาวรวม 469,132 คน ในจำนวนนี้ต้องการผ้าห่มนวมจำนวน 369,298 ผืน ผ้าห่มไหม พรม 45,223 ผืน และเสื้อกันหนาว 60,173 ตัว ขณะที่ทางจังหวัดได้แจกจ่ายผ้าห่มนวมไปแล้วเพียง 4,000 ผืน

ส่วนที่เหลือทางจังหวัดได้ขออนุมัติปฏิบัตินอกเหนือหลักเกณฑ์ขอขยายวงเงินในการจัดหาเครื่อง กันหนาว รวมทั้งขอความร่วมมือจากภาคเอกชนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยภัยได้มากที่สุด


ขอบคุณ : nationchannel.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์