เชียงรายหนาวแล้วเตือนระวังสุขภาพ

อุณหภูมิ 13.7 องศา ยอดดอย 8-10 องศา 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.เชียงรายว่า ในวันนี้พบว่าสภาพอากาศทั่วทุกพื้นที่ของ จ.เชียงราย เริ่มมีความหนาวเย็น โดยสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.เชียงราย ระบุว่าอุณหภูมิของอากาศอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำกว่าค่าความหนาวเย็นแล้ว โดยวัดอุณหภูมิบริเวณท่าอากาศยานเชียงรายในช่วงเช้าได้ 13.7 องศาเซลเซียส และอุณภูมิตามยอดดอยต่างๆ เช่น ภูชี้ฟ้า ดอยตุง ดอยวาวี ฯลฯ อุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 8-10 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนทั่วไปต่างเริ่มนำเสื้อผ้ากันหนาวออกมาสวมใส่กันแล้ว และช่วงเช้ามืดเริ่มมีหมอกลงจัดตามท้องถนนต่างๆ ทำให้ทัศนวิสัยไม่ดีจนผู้ขับขี่ยานพาหนะต้องใช้ความระมัดระวังให้มากขึ้น

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย ได้ตั้งจุดรับบริจาคเสื้อผ้าเครื่องกันหนาวเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ขาดแคลนด้วย
           
นายสมพล สุปการ หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.เชียงราย เปิดเผยว่ามีการกำหนดเกณฑ์ของอากาศเย็นว่าต้องต่ำกว่า 23 องศาเซลเซียส และถ้าต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียสถือว่าอยู่ในเกณฑ์หนาว และถ้าต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียสถือว่าอยู่ในเกณฑ์หนาวจัด ดังนั้นสภาพอากาศของ จ.เชียงราย ในปัจจุบันจึงอยู่ในเกณฑ์ที่หนาวแล้วเพราะเหลือเพียง 13.7 องศาเซลเซียส  ส่วนตามยอดดอยสูงต่างๆ จะต่ำกว่าพื้นราบประมาณ 5-7 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าปีนี้ความหนาวเย็นมาถึงเร็วกว่าปีก่อนเพราะปี 2550 เริ่มหนาวเย็นปลายเดือน พ.ย.แต่ปีนี้เริ่มหนาวเย็นตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย.และคาดว่าอุณหภูมิจะหนาวเย็นต่อไปเรื่อยๆ จนถึงเดือน ก.พ.และคาดการณ์ว่าปีนี้จะมีอุณหภูมิต่ำกว่า 9 องศาเซลเซียส

จึงขอให้ประชาชนได้ระมัดระวังสุขภาพและเตรียมเสื้อผ้าเครื่องกันหนาวไว้ให้พร้อมด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์