เชียงรายรอน้ำแห้ง เร่งทำทางเชื่อมแผ่นดินขึ้นดอยวาวีแยก


นายสุเมธ แสงนิ่มนวล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ถึงกรณีถนนทางขึ้นดอยวาวี ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
 
ซึ่งถูกน้ำป่ากัดเซาะจนขาดเป็นระยะทางยาวบริเวณบ้านทุ่งพร้าว ต.วาวี ส่งผลให้ราษฎรจำนวนกว่า 20,000 ครอบครัวของ ต.วาวี ซึ่งอยู่ด้านบนถูกตัดขาดจากโลกภายนอกนั้น ว่า เบื้องต้นทางจังหวัดได้ประสานทางหลวงชนบทประสาน ขอสะพานชั่วคราวไปยังทางจังหวัดนครราชสีมาเพื่อติดตั้งใช้ขั่วคราว แต่ปรากฎว่าสะพานมีความยาวเพียง 20 เมตร แต่จุดที่ถนนขาดมีความยาวกว่า 50 เมตร ทำให้ไม่สามารถใช้การได้จึงต้องยกเลิกไป

นายสุเมธ กล่าวด้วยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นถือว่าส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่า 20,000 คนได้รับความเดือดร้อนมาก เพราะต้องอ้อมไปใช้เส้นทางดอยช้างที่มีระยะทางยาวกว่า 30 กิโลเมตร ยิ่งเป็นรถที่ขนส่งพืชผลทางการเกษตร เช่น ข้าวโพด ที่ต้องมีการขนย้ายวันละ 800,000 กิโลกรัม ซึ่งบรรทุกหนักขึ้นดอยก็ไม่ได้ ขณะนี้ทางจังหวัดจึงพยายามหาวิธีอื่นแก้ไขโดยจะทำเป็นถนนเลี่ยง โดยนำเครื่องจักรเข้าพื้นที่แล้ว แต่ยังทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้จึงรอให้น้ำที่ขังอยู่บริเวณที่ขาดและพื้นที่ข้างเคียงในเขื่อนแม่สรวยลดระดับลงอีกหน่อย อาจใช้ท่อคอนกรีตไปจัดสร้างถนนให้ใหม่อีกครั้ง แต่ต้องใช้เวลาหน่อยแต่จะเร่งให้แล้วเสร็จภายใน 2-3 วันนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์