เชียงรายทึ่ง-ปู่ทวดอายุยืน120ปี

เชียงรายทึ่ง-ปู่ทวดอายุยืน120ปี

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
 
และนางอัญชลี กัลป์มาพิจิต นายกกิ่งกาชาด อ.แม่ฟ้าหลวง เดินทางไปเยี่ยมนายอยู่ฮู้ แซ่ว่าง ที่บ้านเลขที่ 19 บ้านม้งเก้าหลัง ม.9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง ซึ่งอยู่ชายแดนไทย-พม่า เนื่องจากมีการแจ้งสถิติจากสำมะโนประชากรว่านายอยู่ฮู้ เป็นผู้ที่มีอายุยืนยาวมาก บัตรประชาชนระบุว่าเกิดปีพ.ศ.2436 อายุปัจจุบันกว่า 120 ปีพร้อมมอบสิ่งของสร้างความตื้นตันใจให้กับนายอยู่ฮู้


 นายอยู่ฮู้ มีลูกชายอายุ 65 ปี ลูกสะใภ้รวมทั้งหลานและเหลนอีกหลายคนอาศัยอยู่ในบ้านชั้นเดียว นายอยู่ฮู้ สภาพร่างกายสุภาพแข็งแรง

ร่าเริงแจ่มใสอยู่เสมอไม่เคยมีอาการเจ็บป่วยด้วยโรคภัย ปัจจุบันมีอาการหูตึง พูดตะกุกตะกัก ซึ่งเป็นเรื่องปกติของคนในวัยชรา ขณะเดียวกันยังสามารถเดินเหินได้อย่างคล่องแคล่ว และใช้ชีวิตประจำวันเดินจากบ้านทำสวนพืช ดายหญ้า ปลูกผัก เก็บกล้วย ฯลฯ นำมาขายหารายได้จุนเจือครอบครัว 

 นายอยู่ฮู้กล่าวว่า เดิมเป็นชาวจีนอพยพมาจากมณฑลยูนนานประเทศจีน มาตั้งรกรากที่ อ.แม่ฟ้าหลวง

ได้ภรรยาอยู่กินด้วยกัน 3 คนมีลูกทั้งหมดรวมกัน 20 คน ปัจจุบันภรรยาต่างก็เสียชีวิตไปหมดแล้ว
ส่วนลูกเหลือลูกชายอยู่เพียง 1 คนสาเหตุที่มีอายุยืนยาวคิดว่าตนชอบรับประทานอาหารที่ปรุงจากปลาทุกชนิดไม่กินอาหารอื่น ต้องขอบคุณนายอำเภอที่นำสิ่งของมามอบให้ ตนไม่มีสิ่งใดจะตอบแทนนอกจากขอให้มีความสุขความเจริญ 

 นายอำเภอแม่ฟ้าหลวงกล่าวว่า ปู่ทวดอยู่ฮู้ กล่าวได้ว่ามีอายุยืนที่สุดในประเทศไทยและอาจยืนยาวที่สุดในโลกด้วย จะมีการรวบรวมข้อมูลเพื่อส่งไปให้กินเนสบุ๊กตรวจสอบอีกครั้ง หากมีสถิติสูงสุดก็จะได้บันทึกเป็นสถิติให้คนทั้งโลกรับทราบต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์