เชิญเที่ยวงานเพื่อนรักสัตว์เลี้ยงชมสัตว์หายาก

ก้าวย่างสู่ขวบปีที่ 12 แล้ว สำหรับการจัดงาน  “เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง” ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมากว่าทศวรรษ เพื่อเอาใจน้อง ๆ หนู ๆ ให้ได้มีกิจกรรมเสริมความรู้ในช่วงปิดเทอม สำหรับงาน “เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง ครั้งที่ 12” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-19 ตุลาคม 2551 โดยจะได้พบกับประสบการณ์ใหม่กับสัตว์เลี้ยงหายาก รวมไปถึงสัตว์สวยงาม และสัตว์ที่มีรูปร่างหรือพฤติกรรมแปลกประหลาดจากทั่วทุกมุมโลก
 
นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท สยามรีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด  ผู้บริหารศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

กล่าวถึงหัวใจสำคัญของการจัดงานที่มุ่งเน้นนำเสนอสารประโยชน์และความบันเทิงที่ผสมผสานความแปลกใหม่ หายาก ล้วนแล้วแต่ควรค่าแก่การเรียนรู้ถึงพฤติกรรมการดำรงชีวิตน่ารัก ๆ ของบรรดาสัตว์น้อยใหญ่นานาชนิด เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนหันมาสนใจการอนุรักษ์สัตว์ให้คงอยู่กับธรรมชาติไปได้นาน ๆ ผ่านการจัดกิจกรรมหลากหลาย ทั้งนิทรรศการและการแสดงแสงสีเสียงที่สวยงามแปลกตา
 
สำหรับในปีนี้ยังคงคอนเซปต์ของการรวบรวมสัตว์แปลกและหายากจากทั่วโลก ที่มีให้ชม   ไม่มากนักในประเทศไทย

อาทิ ความน่ารักของ  เฟอเรท พังพอนตัวน้อยตระกูล Pole Cat ที่ส่วนใหญ่ ถูกนำเข้ามาจากยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น เป็นสัตว์ที่มีเอกลักษณ์พิเศษทั้งความน่ารัก ซุกซน ชอบขุดคุ้ย ขี้เล่น ขี้อ้อนและมีกลิ่นสาปเฉพาะตัว,เต่าเดือยยักษ์แอฟริกา เป็นเต่าบกที่มีขนาด ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากเต่ายักษ์กาลา ปากอสและเต่ายักษ์อัลดราบรา มีถิ่นกำเนิดในทวีปแอฟริกา,เจ้าหนูยักษ์วิซาช่า และงานนี้มีเซอร์ไพร้ส์ได้เจอเนื้อคู่ตัวจริงของแบทแมนอย่างค้างคาวแม่ไก่ป่าฝน ค้างคาวสายพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
 
นอกจากนี้ยังมี จิ้งเหลนหางยาว หาชมได้ยากมาก ส่วนใครที่ยังจำการฟื้นคืนชีพของไดโนเสาร์ทุกสายพันธุ์ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องจูราสสิค พาร์คเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วได้ในงานเพื่อนรักสัตว์เลี้ยงปีนี้

จะพาย้อนยุคไปสัมผัสกับฟอสซิล ไข่ไดโนเสาร์วีโรซิแรปเตอร์ อายุกว่าร้อยล้านปี ฟันไดโนเสาร์สไปโนซอรัส อายุมากกว่า 125 ล้านปี รวมทั้งมีสิ่งน่าสนใจให้ได้ชมอีกมากมาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์