เฉลิมนั่งหัวโต๊ะถกแก้สับปะรดราคาตก

เฉลิมนั่งหัวโต๊ะถกแก้สับปะรดราคาตก


เฉลิมนั่งหัวโต๊ะถกแก้สับปะรดราคาตกฟุุ้งจบวันนี้ เบี้ยวประชุมครม.อ้างวางแผนรับมือม็อบหน้าทำเนียบเตรียมปิดถนน 

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ กล่าวภายหลังนายวีระ ศรีรัตนตระกูล ผู้ว่าประจวบคีรีขันธ์ พร้อมตัวแทนเกษตกรผู้สับปะรด เข้ายื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องรัฐบาลให้ช่วยเหลือแก้ปัญหาราคาตกต่ำว่า ได้ทำความเข้าใจที่คาดเคลื่อนระหว่างเกษตรและกระทรวงเกษตรซึ่งระหว่างพูดคุยตน ได้คุยกับรมว.และปลัดกระทรงงถึงการแก้ปัญหา โดยตนได้ขอร้องให้เกษตรกรอย่าชุมนุมปิดถนนเพราะประชาชนเดือดร้อและเสียภาพพจน์จังหวัด แม้การชุมนุมทำได้ แต่ผู้ว่าฯประจวบที่เดินทางมาด้วยก็เปิดทางให้เกษตกรกรได้ชุมุนมที่ศาลากลางจังหวัด คาดว่าการเจรจาจะหาข้อยุติได้ภายในวันนี้ส่วนเหตุผลที่ราคาตกต่ำ เท่าที่ตนทราบเพราะกำลังการซื้อจากต่างประเทศน้อยลง ขณะที่สับปะรดที่ล้นสต็อคโรงงาน กว่า 200,000 ตัน มูลค่า 800 ล้านบาท ซึ่งตนรับปากจะไปคุยกับกระทรวงเกษตรเพื่อเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว 

ผู้สื่อถามว่าม็อบราศรีไศลกับม็อบที่ชุมนุมที่หน้าทำเนียบมีการคุยกัยหรือยังร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่ใช่หน้าที่ตน แต่ได้ตรวจสอบแล้ว ทราบว่าเป็นความทุกข์ยากที่ผู้ชุมนุมมีมาตั้งแต่รัฐบาลก่อน ๆ หากนายกฯมอบหมายให้ตนไปเจรจาเชื่อว่าทำได้แน่นอนโดยเฉพาสะม็อบสายอีสาณ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การประชุมครม.วันนี้นายกฯได้พูดถึงม็อบที่ชุมนุมกันที่ทำเนียบหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่ได้เข้าประชุม เพราะเคลียร์เรื่องม็อบที่ทำเนียบตั้งแต่เมื่อคืน เนื่องจากพรุ่งนี้ม็อบดังกล่าวประกาศจะปิดถนนทำให้ล่วงเลยเวลาประชุมครม.วันนี้ ซึ่งการประชุมของตนดังกล่าวก็เพื่อให้ทุกฝ่ายรับมือกับการชุมนุมข้าราชการไม่กล้าตัดสินใจต้องให้นักกการเมืองตัดสินใจเอง



เฉลิมนั่งหัวโต๊ะถกแก้สับปะรดราคาตก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์