เฉลิม แถลงจับกัญชากว่า 70 ล้านบาท

เฉลิม แถลงจับกัญชากว่า 70 ล้านบาท

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศพส.) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ต.อ.พงศ์พัศ พงษ์เจริญ รอง.ผบ.ตร. ในฐานะ เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.ต.พุทธิชาต เอกฉันนท์ รอง ผบช.ปส. และตำรวจน้ำ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงข่าวจับกุม ผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 รายคือ นายโกศล อารีมัน อายุ 49 ปี และ นายภูมีน สวัสดีรักษา อายุ 48 ปี พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง  1,000 แท่ง น้ำหนัก 1,125 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 70 ล้าน รถเก๋ง โตโยต้า วีออส ทะเบียน กฉ-8042 สงขลา และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า นายโกศลกับพวก ได้ลักลอบจำหน่ายกัญชาอัดแท่ง ในพื้นที่จ.สตูล เจ้าหน้าที่จึงสะกดรอยตามจนพบรถของกลางดังกล่าว ซึ่งเป็นของนายอานิน (ไม่ทราบนามสกุล) จอดอยู่ในสวนยางพารา หมู่ 6 ต.ควนโพธิ อ.เมือง จ.สตูล จากการตรวจค้นภายในรถคันดังกล่าว พบกัญชาอัดแท่ง 132 แท่ง ซุกซ่อนอยู่ในรถคันดังกล่าว 

ส่วนนายอานินไปได้ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่ง ได้จับกุมนายโกศลและนายภูมีน ขณะขับรถมารอรับกัญชาบริเวณริมถนนสายฉลุง-ระงู ต.ควนโพธิ อ.เมือง จ.สตูล จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง2 ไปตรวจค้นโกดังรับซื้อของเก่าและโรงงานแยกขยะ(ไม่มีชื่อ) ในอ.ท่าแพ จ.สตูล พบกัญชาอัดแท่ง 968 แท่ง ซุกซ่อนอยู่ในกองขยะพลาสติกภายในโกดัง ดังกล่าว จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนและขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนีและเจ้าของโกดังรับซื้อของเก่าต่อไป

พล.ต.อ.พงศ์พัศ กล่าวว่า  ยาเสพติดประเภท กัญชาปัจจุบัน มีแหล่งผลิตใหญ่อยู่ในประเทศลาว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะแพ็คกัญชาแห้งด้วยพลาสติกเป็นแท่งหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม แล้วลำเลียงขนเข้ามาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและไปเก็บในจังหวัดสตูลและจังหวัดพัทลุง แต่ล็อตนี้ที่จับได้นั้นเชื่อว่าจะ ส่งออกไปขายต่อทางเรือถึงประเทศมาเลเซียและประเทศสิงค์โปร์ ซึ่งการจับกุมกัญชาในครั้งนี้ถือเป็นครั้งใหญ่สุดของบช.ปส. ทั้งนี้ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้รับจ้างขนส่งกัญชาเป็นครั้งแรกโดยได้ตกลงเรื่องค่าจ้างไว้ 50,000บาท  แต่ยังทำงานไม่สำเร็จเพราะถูกจับได้ก่อน จึงยังไม่รับเงินค่าจ้างแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์